Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Điểm danh các loại răng sứ hiện nay

Răng sứ được sử dụng nhiều trong nha khoa để giúp phục hình và tái tạo vẻ đẹp của hàm răng. Hiện nay cũng có khá nhiều loại răng sứ mà bạn có thể không nắm hết. Bài viết sau xin chia sẻ về các loại răng sứ hiện nay.

Răng sứ là gì?

Răng sứ là vật liệu được sử dụng để thay thế cho răng thật trong một số trường hợp: răng sâu, răng bể quá lớn, răng bị gãy… Răng sứ được cấu tạo thông thường bởi 2 lớp: lớp bên trong (còn gọi la sườn) ôm sát cùi răng được làm bằng các nguyên liệu khác nhau (kim loại thường, Titan, kim loại cao cấp, sứ Zirconia), lớp bên ngoài được phủ bằng sứ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng. Đối với răng sâu, bể quá lớn, răng bị thưa, lêch lạc thì bọc răng sứ chính là giải pháp giúp giải quyết vấn đề thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của bạn.
Răng sứ mang tính thẩm mỹ cao*

Hiện nay cũng có rất nhiều các loại răng sứ thẩm mỹ được ứng dụng, tùy vào mục đích sử dụng và mong muốn của từng khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn chất liệu cụ thể

Các loại răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ kim loại thường

Răng sứ kim loại thường là loại răng sứ có sườn bên trong bằng kim loại (thường là hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr) và bên ngoài là chất liệu sứ.

Ưu điểm

Răng sứ bằng kim loại thường có lớp bên trong bằng hợp kim Crom – Coban hoặc Crom -Niken. Hợp kim Coban – Crom ít gây dị ứng với một số người. Đây là loại răng sứ có giá thành thấp nhất trong số các loại răng sứ thẩm mỹ hiện nay trên thị trường.

Nhược điểm

Tuy có giá cả phải chăng nhưng sau vài năm sử dụng, lớp kim loại bị oxi hóa khiến phần cổ răng có màu xám của kim loại, làm mất tính thẩm mỹ của răng. Thêm vào đó, răng sứ kim loại thường có thể bị sứt mẻ hoặc vỡ khi bạn cắn đồ vật cứng.

Răng sứ Titan

Răng sứ Titan về mặt cấu tạo thì bên ngoài vẫn là lớp sứ bao phủ, chỉ có sườn kim loại bên trong là bằng titan.

Răng sứ Titan có độ bền cao

Ưu điểm

Titan được sử dụng khá phổ biến trong y học vì chất liệu này không gây dị ứng, ung thư và có thể kết hợp tốt với tổ chức xương của cơ thể, trong đó có răng. Bọc răng sứ titan có tuổi thọ cao, ít nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh và không làm răng bị xuất huyết, thâm đen viền nướu.

+ Răng sứ titan có độ chịu lực tốt.

+ Việc thực hiện cấy ghép răng sứ titan không khó khăn, dễ thực hiện không cần công nghệ máy móc phức tạp.

+ Không cần lấy đi nhiều mô răng.

+ Thích hợp cho những bệnh nhân dị ứng với kim loại và thích hợp cho răng với buồng tủy lớn.

+ Giá cả vừa phải so với các loại răng sứ thẩm mỹ khác

Nhược điểm

+ Răng sứ titan có thân răng hơi đục, không trong tự nhiên như răng toàn sứ, vùng nướu chân răng cũng bị thâm. Do đó độ bóng, độ trong của răng sứ sườn kim loại titan không thể bằng răng toàn sứ. Nếu yêu cầu cao về tính thẩm mỹ thì bạn nên cân nhắc kỹ giữa các loại răng sứ thẩm mỹ để có lựa chọn phù hợp nhất.

+ Tuổi thọ trung bình của răng sứ titan với khung sườn đúc bằng kỹ thuật quay li tâm là 10 năm.


Răng sứ kim loại quý

Răng sứ kim loại quý có lớp sườn bên trong là kim loại quý như vàng, platin hay palladium.

Ưu điểm

+ Độ bền cao.

+ Khi dùng răng sứ bằng kim loại quý, bạn sẽ không lo bị xám ở cổ răng sau nhiều năm sử dụng.

+ Màu sắc răng tự nhiên hơn so với răng sứ kim loại thường.

+ Dễ tương thích với răng và nướu cũng như hạn chế sự đổi màu của răng.

+ Vàng có tính sát khuẩn, nên răng sứ quý kim có tác dụng chống viêm nhiễm.

Nhược điểm

Do sử dụng những kim loại quý hiếm và yêu cầu kỹ thuật thực hiện cao cấp nên chi phí cao hơn so với các loại răng sứ thẩm mỹ khác (trừ răng toàn sứ). Bên cạnh đó, có rất ít phòng khám nha khoa có thể thực hiện phục hình răng bằng chất liệu này nên bạn cần chọn những địa chỉ uy tín, tin cậy.

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng có sườn và bề ngoài răng đều được làm bằng sứ.

Răng sứ toàn sứ cho răng tự nhiên và như răng thật*

Ưu điểm

+ Răng toàn sứ có màu sắc đẹp, tự nhiên, không bị đổi màu và không gây dị ứng. Răng toàn sứ có các thương hiệu phổ biến là Cercon, Emax, nên thường được các nha khoa giới thiệu với tên gọi răng sứ Cercon, răng sứ Emax… Loại răng sứ này được sử dụng nhiều trong việc cấy ghép răng giả. dể biết cấy ghép răng Impalnt là gì và có hiệu quả ra sao, bạn nên tìm gặp nha sĩ để được tư vấn.

+ Hiện nay, răng toàn sứ Cercon CAD – CAM là một trong những thế hệ toàn sứ mới nhất và hiện đại nhất hiện nay trên thế giới. Toàn bộ quá trình thiết kế và sản xuất đều thực hiện trên máy tính.

+ Loại răng sứ này có độ chính xác, thẩm mỹ cao. Sườn được làm bằng zirconia là vật liệu công nghệ cao đã được dùng trong tàu vũ trụ, làm khớp nhân tạo trong y học…, có độ bền và chịu lực rất tốt. Với những ưu điểm trên, răng toàn sứ đang là sự lựa chọn phổ biến nhất trong tất cả các loại răng sứ thẩm mỹ dùng để phục hình hiện nay.

Nhược điểm

Do sử dụng công nghệ CAD/CAM nên phải đầu tư máy móc khá đắt tiền, các thỏi Zirconia đều phải nhập từ Mỹ hoặc Đức nên chi phí cho răng sứ toàn sứ khá cao (khoảng 4.500.000 đồng/chiếc). Tuy nhiên, nhờ những ưu điểm vượt trội so với các loại răng sứ truyền thống nên ngày càng có nhiều bệnh nhân chọn loại răng sứ này, nhất là đối với những răng đòi hỏi độ thẩm mỹ cao.

Điểm danh các loại răng sứ hiện nay Reviewed by Han quoc tham my on 05 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.