Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Xử lý tình trạng nhức răng buổi tối

Đau răng là triệu chứng mà ai cũng gặp phải không dưới một lần. Đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý răng miệng mà ta có thể kể đến như sâu răng, viêm nướu, mọc răng khôn, viêm tủy răng… hoặc trong một số trường hợp có thể do chấn thương răng bị sứt mẻ, gãy vỡ hoặc bị tác động mạnh từ bên ngoài.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng có tốt không

Xử lý tình trạng nhức răng buổi tối
Đau nhức răng buổi tối khiến bạn mất ngủ
Nhức răng buổi tối là bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân gây nên những cơn đau nhức răng vào ban đêm như xuất phát từ các bệnh về răng miệng như bị sâu răng, viêm tủy, viêm nướu răng hay do mọc răng khôn. Nhiều khi đau nhức răng về đêm chính là do răng bị chấn thương hoặc do sứt mẻ hoặc vỡ răng.

Nhức răng buổi tối do viêm tủy răng

Đây chính là nguyên nhân khiến răng bị đau nhức khó chịu. Viêm tủy răng được hình thành do các vi khuẩn sống trong khoang miệng, xâm nhập vào tủy răng từ các lỗ sâu răng và khiến gặp phải những cơn đau nhức buổi tối.

Triệu chứng biểu hiện của viêm tủy răng

Nhức răng buổi tối, đau nhức thành từng cơn và cơn đau có thể kéo dài tới 30 phút hoặc 2-3 tiếng. Cơn đau lan sang lên nửa đầu hoặc lan xuống mặt phía dưới. Xuất hiện các lỗ răng sâu lớn, có hiện tượng chảy máu, tủy bị lộ cà mặt ngoài của răng không còn cảm giác khi ăn đồ cay, nóng, lạnh.

Nhức răng buổi tối do sâu răng

Sâu răng chính là bệnh được hình thành từ những mảng bám kết hợp với vi khuẩn có sẵn trong khoang miệng tạo nên axit mòn men răng tạo thành các lỗ sâu răng. Càng ngày các lỗ sâu càng lớn và chúng sẽ bị ăn mòn đến trong ngà răng rồi tủy răng gây nên tình trạng viêm nhiễm, hoại tử và chết tủy khiến nhức răng buổi tối.

Triệu chứng của sâu răng

Các lỗ sâu răng xuất hiện màu đen hoặc màu nâu. Khi nhai thức ăn xuất hiện những cơn đau nhức khó chịu. Nướu có mủ, sưng đỏ và chạm vào có thể thấy dịch vàng chảy ra.

Nhức răng buổi tối do răng bị sứt mẻ

Trong một số trường hợp, răng bị đau nhức do người bệnh bị sứt mẻ răng vì gặp phải một số chấn thương về răng khi bị tai nạn hoặc do cắn phải một số đồ vật hay thức ăn cứng.

Răng bị vở mẻ có thể tác động đến cấu trúc răng, làm mất thẩm mỹ hoặc khiến người bệnh không thể ăn nhai bình thường được. Để lâu và không được chữa trị kịp thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và làm nhức răng buổi tối càng nghiêm trọng.

Nhức răng buổi tối do viêm nướu răng

Viêm nướu răng chính là căn bệnh phổ biến nếu bị đau nhức răng buổi tối. Viêm nướu răng có thể sẽ khiến răng bị chảy máu, tụt lợi, sưng mủ…và để lâu có thể khiến bị viêm nha chu hoặc có thể khiến người bệnh nhức răng về đêm.

Nhức răng buổi tối do vệ sinh răng miệng kém

Vệ sinh răng miệng không tốt và không đúng cách có thể khiến bạn nhức răng buổi tối. Việc sử dụng bàn chải cứng với lức chải quá mạnh làm nướu bị sưng và viêm. Không chữa trị kịp thời bệnh ngày càng nặng và có thể gây viêm tủy răng làm đau nhức mỗi đêm.

Mẹo chữa đau nhức răng buổi tối

Có những mẹo khiến cơn nhức răng giảm đi nhanh chóng và bạn có thể áp dụng ngay tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm như: 

Dùng tỏi hoặc gừng tươi đặt vào chổ răng đau nhức rồi cắn chặt miệng cho tinh chất diệt vi khuẩn được tiết ra, đến khi cơn đau thuyên giảm thì nhổ bỏ.

Có thể dùng bông gòn thấm một ít rượu trắng đặt lên chỗ răng đau nhức. Vị cay cùng với nồng của rượu sẽ thấm xuống và làm giảm những cơn đau nhức răng buổi tối rất hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Xử lý tình trạng nhức răng buổi tối Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 16 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.