Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bà bầu bị viêm lợi trùm nên làm gì?

Em bị mọc răng khôn, chiếc răng này làm em cực kỳ đau nhức, mấy ngày hôm nay em chỉ có thể ăn cháo mà không thể ăn gì khác. Điều này làm em khá lo ngại, không biết phải làm gì để không ảnh hưởng sức khỏe. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp nhổ răng khôn có đau không ạ?

Mọc răng khôn khi mang thai phải làm gì là tốt nhất?

Răng khôn mọc ở vị trí trong cùng nên việc vệ sinh chiếc răng này gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, răng lại chẳng có chức năng ăn nhai rõ ràng, vì thế mà hầu hết các trường hợp răng mọc gây đau nhức bác sĩ đều khuyên bạn nên nhổ bỏ.


Nhưng nếu mọc răng khôn khi mang thai thì việc nhổ răng khôn lại là điều tối kỵ. Bởi quá trình nhổ răng khôn bao gồm nhiều công đoạn, trong đó có chụp Xquang để xác định thế răng. Tuy nhiên, các bác sĩ đã có lời khuyên bà bầu tránh tiếp xúc với tia X vì nó có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Thuốc gây tê cũng không tốt với bà bầu và kể cả quy trình nhổ răng số 8 bạn phải chịu đựng những đau nhức, điều này lại càng làm ảnh hưởng tới em bé.

Vì thế mà mọc răng khôn khi mang thai các bác sĩ khuyên bạn nên đi khám nha khoa để được kê một số loại thuốc giảm đau. Đồng thời kết hợp với một số cách chữa đau răng tại nhà là cách tốt nhất.

Bà bầu bị viêm lợi trùm nên làm gì?

– Thông thường nha sỹ sẽ chỉ định cho bạn uống những thuốc giảm viêm giảm đau hoặc có thể cắt bớt lợi sưng hoặc nhổ răng khôn nếu trong hoàn cảnh bắt buộc. Tuy nhiên, khi đang mang thai sử dụng mọi loại thuốc đều không tốt, cắt lợi hoặc nhổ răng sẽ được cân nhắc kĩ khi bạn đang mang thai ở khoảng từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7.

– Bà bầu bị viêm lợi trùm ở 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối thai kỳ nên cố gắng làm sạch vùng lợi bị sưng bằng những cách tự nhiên ở nhà như súc miệng nước muối thường xuyên. Bạn có thể lấy túi lọc trà sau khi nhúng nước sôi còn ấm đắp lên vùng lợi viêm trong khoảng 5 phút, chất tannin sẽ giúp giảm sưng đau hiệu quả.

– Bổ sung những đồ ăn giàu canxi cho bà bầu trong suốt thai kì, nên uống bổ sung viên canxi NextG Cal mỗi ngày.

– Pha nước cốt chanh cùng vài hạt muối khuấy cho tan hết rồi dùng tăm bông thấm hỗn hợp bôi lên vùng sưng lợi. Thực hiện hàng ngày liên tục để bà bầu bị viêm lợi trùm không còn đau, khó chịu, mệt mỏi.
Bà bầu bị viêm lợi trùm nên làm gì? Reviewed by trám răng tư vấn on 09 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.