Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng sữa của trẻ bị sâu nên làm gì?

Răng sữa bị sâu có nên hàn? Là thắc mắc mà hầu hết các bậc cha mẹ quan tâm nhất hiện nay để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho con em mình. Khi răng sữa bị sâu nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng của trẻ sau này. Hãy cùng tìm hiểu cách chữa trị triệt để nhất qua những chia sẻ sau đây.

---Có thể bạn chưa biết: chảy máu răng khi đánh răng có nguy hiểm không?

Răng sữa bị sâu có nên hàn không?
Răng sữa của bé không theo suốt cuộc đời nhưng vẫn là những chiếc răng có vai trò quan trọng trong 10 năm đầu đời. Vì thế, khi răng bị sâu, việc tìm cách chữa trị càng sớm càng tốt sẽ giúp bảo vệ được sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, nếu muốn áp dụng biện pháp nha khoa như hàn trám thì ba mẹ nên có sự tư vấn của bác sĩ.

Răng sữa của trẻ bị sâu nên làm gì?
Nên làm gì khi răng sữa của trẻ bị sâu

Nếu răng sắp đến thời điểm rụng thì không cần thiết hàn trám, nhưng nếu chưa đến lúc thay răng thì cần phải cân nhắc để tìm được cách điều trị sâu răng sữa tốt nhất. Hàn trám răng sẽ là phương pháp được đưa ra đầu tiên, vì cách điều trị này không gây đau đớn, thực hiện nhẹ nhàng và trẻ có thể ăn nhai bình thường đến khi răng vĩnh viễn mọc.

Hàn răng sâu cho trẻ như thế nào?
Một case hàn trám răng thường diễn ra trong vòng 15-20 phút, tuy nhiên, trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành nạo vết sâu để loại bỏ mô răng bị bệnh. Sau đó, quy trình hàn trám sẽ được tiến hành theo quy trình sau:

- Bước 1: Thăm khám tổng quát tình hình răng sâu của trẻ và xác định được có nên thực hiện hàn trám răng hay không.

- Bước 2: Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ trước khi thực hiện.

- Bước 3: Tạo hình chất trám, hiện nay có nhiều vật liệu trám an toàn và lành tính đối với trẻ em,vì vậy cha mẹ có thể tham khảo qua tư vấn của bác sĩ.

- Bước 4: Chiếu laser hóa cứng miếng trám và cuối cùng là đặt lịch hẹn tái khám.

Quy trình hàn trám răng sữa của trẻ diễn ra nhanh, không đau nhức, công nghệ laser tech tại nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu cố định trên mô răng. 

Cách giảm đau nhức cho trẻ khi bị sâu răng sữa
Khi bị sâu răng, ngoài tìm hiểu răng sữa bị sâu có nên hàn thì cha mẹ nên biết cách xử lý để giảm đau nhức cho trẻ ngay tại nhà trước khi đưa trẻ đến khám tại nha khoa.

- Dầu dừa và dầu đinh hương: hỗn hợp này sẽ giúp giảm đau, kháng viêm rõ rệt sau 1-2 lần thực hiện. Hãy trộn lẫn 2 nguyên liệu này với nhau rồi dùng bông thấm vào sau đó chấm lên vùng bị sâu răng.

- Tỏi và gừng tươi: mặc dù có tính nóng và cay nhưng nếu cha mẹ biết cách kết hợp lại thì sẽ giúp trẻ không còn cảm giác đau nhức do sâu răng gây ra. Hãy giã nát gừng và tỏi đắp trực tiếp lên vị trí sâu răng, cơn đau sẽ được làm dịu.

- Súc miệng bằng nước muối ấm: là cách thường được sử dụng nhất khi bị ê nhức răng, nước muối ấm sẽ giúp diệt khuẩn, trị sâu răng.

Mặc dù những cách làm trên đơn giản và hiệu quả nhưng chỉ có tác dụng tạm thời, không thể chữa dứt được sâu răng. Vì vậy, hãy nhanh chóng đưa trẻ đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn cách điều trị phù hợp.

Ngoài ra, để ngăn ngừa răng sữa bị sâu có nên hàn, hãy có cách chăm sóc răng miệng đúng cách cho trẻ, hướng dẫn trẻ đánh răng ngày 2 lần và hạn chế chó trẻ ăn bánh kẹo ngọt để tránh vi khuẩn gây sâu răng hình thành và phát triển.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Răng sữa của trẻ bị sâu nên làm gì? Reviewed by Tẩy trắng răng on 04 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.