Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm gì để lỗ nhổ răng khôn nhanh đầy?

Chào bác sĩ, em mới mọc một chiếc răng khôn. Hai hôm nay, răng em rất đau đến nỗi không thể nói được bình thường. Em nghe nói trường hợp này phải nhổ răng mới hết đau được. Nhưng không biết nhổ răng khôn có đau không và nhổ răng khôn đau bao lâu? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

Khi nào bác sĩ chỉ định nhổ răng khôn?

Ngoài băn khoăn nhổ răng khôn có đau không thì khi nào nên nhổ răng khôn cũng là điều rất quan trọng. Nếu răng khôn của bạn mọc thẳng sẽ không gây ra đau đớn hay biến chứng gì thì không nhất thiết phải nhổ răng khôn. Bạn nên nhổ răng khôn trong những trường hợp sau:


- Khi răng mọc ngầm hay mọc kẹt, xuất hiện những cơn sốt và ảnh hưởng tới việc ăn uống hay giao tiếp của bạn. Nếu bạn không kịp thời nhổ bỏ sẽ gây hiện tượng lợi trùm cùng nhiều biến chứng khác như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…

- Tình trạng mọc răng khôn kéo dài, các cơn đau nhức không thuyên giảm mà ngày một gia tăng thì bạn cũng nên xem xét để nhổ bỏ.

- Răng mọc lệch đâm chỉa ra má, đâm chỉa ra răng số 7 gây ảnh hưởng đến những vùng xung quanh.

- Răng mọc lệch làm cho các răng còn lại bị xô đẩy, khiến cho hàm răng bị lệch lạc.

Làm gì để lỗ nhổ răng khôn nhanh đầy?

Để lỗ hở nhanh lành và đầy trở lại, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt và đặc biệt là việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ tránh viêm nhiễm hay biến chứng không mong muốn. Giữ khoang miệng sạch, miệng vết thương sạch sẽ giúp quá trình lành thương nhanh chóng. Vết hở có đầy lại nhanh hay không cũng phụ thuộc phần lớn vào điều này:

- Dùng bàn chải loại mềm, chải đều, nhẹ nhàng, tránh tác động lực mạnh lên vùng nướu đang trong quá trình lành. Đặc biệt trong 2 tuần đầu, việc chải răng quá mạnh sẽ làm vỡ máu đông che miệng vết thương khiến chảy máu trở lại. Trong 1-2 tuần này cần đặc biệt cẩn trọng.


- Súc miệng với nước muối loãng sau ăn. Duy trì súc miệng thường xuyên mỗi ngày. Nước muối có tính kháng khuẩn cao, có khả năng diệt khuẩn, rửa trôi và hòa tan mảng bám.

- Không dùng tăm tre, vật cứng tác động lên lợi. Dùng chỉ nha khoa để nhẹ nhàng lấy thức ăn ra khỏi kẽ răng.

- 1-2 giờ đầu sau nhổ không nên ăn uống. Sau đấy, bạn có thể ăn uống trở lại tuy nhiên chỉ nên ăn các thức ăn dạng lỏng, cháo, các thực phẩm được chế biến dễ tiêu, dễ nuốt.
Làm gì để lỗ nhổ răng khôn nhanh đầy? Reviewed by trám răng tư vấn on 14 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.