Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn thường mọc tại vị trí nào?

Vị trí mọc răng khôn khá phức tạp và có diễn biến “thất thường” không cố định và không có quy luật rõ ràng. Chính vì thế, nhận biết những dấu hiệu, triệu chứng và nhổ răng khôn có nguy hiểm không dưới đây bạn sẽ an tâm và chuẩn bị tinh thần “đối phó” với các kiểu răng khôn mọc phổ biến.

Răng khôn thường mọc tại vị trí nào?

Răng khôn là chiếc răng hàm lớn số 3 trên cung răng, nó nằm sát với những chiếc răng hàm lớn như răng số 6, số 7. Cụ thể răng mọc ở vị trí trong cùng của cung hàm, ở các góc hàm, cạnh răng số 7.


Đó là vị trí dành riêng cho răng khôn, được xem là đúng vị trật tự. Nếu mọc sai khỏi vị trí này là sự sai lệch trong mọc răng khôn, nhưng tình trạng này không phổ biến. Vì thế, vấn đề răng khôn thường mọc ở đâu không có nhiều câu trả lời, vì sự sai lệch vị trí răng khôn khá hiếm. Răng chỉ mọc loanh quanh ở khu vực góc hàm. Các vị trí khác không còn chỗ trống cho răng mọc lạc sang.

Tuy vậy, việc răng khôn nằm ở đâu hay răng khôn nằm ở vị trí nào vẫn khiến chúng ta thắc mắc và lo lắng. Đó là bởi, ở nhiều người, răng khôn không trồi lên đúng vị trí góc hàm mà lệch ra ngoài, lệch vào trong hoặc mọc ngược vào xương hàm. Vì thế mà răng khôn có thể nằm trên lợi nhưng cũng có thể nằm trong xương hàm hoặc một phần thân răng vẫn nằm trong xương hàm.

Xử lý khi mọc răng khôn gây đau

Tìm cách giảm đau khi răng khôn mọc: Vì cơn đau răng khôn khá nặng nề nên những cách thông thường ít đem lại hiểu quả giảm đâu. Trong hầu hết các trường hợp đều cần phải dùng đến thuốc giảm đau mới giảm được mức độ cơn đau. Khi đó, bạn nên xin ý kiến tư vấn của bác sĩ nha khoa, dược sỹ để dùng đúng thuốc giảm đau.

Kiểm tra răng khôn để biết cách xử lý răng: Bạn cần kiểm tra chiếc răng khôn để biết răng mọc có ngay ngắn thẳng hàng hay không.  Trường hợp răng lệch lạc hay mọc khó thì nên xin ý kiến tư vấn của bác sỹ để biết nên xử lý chiếc răng như thế nào. Đa số sẽ được chỉ định nhổ bỏ răng khôn để tránh các tình huống biến chứng nguy hiểm về sau.


Thủ thuật nhổ răng khôn không đơn giản vì răng nằm sâu bên trong và ở thế khó nên việc bóc tách cần đến tay nghề giỏi của bác sỹ. Vì thế, khi quyết định nhổ răng khôn bạn nên thực hiện tại địa chỉ uy tín, có bác sỹ giỏi, có điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo để tiến hành nhổ răng khôn an toàn, cầm máu tốt, liền thương nhanh chóng.
Răng khôn thường mọc tại vị trí nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 06 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.