Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách điều trị viêm chân răng

Viêm chân răng là một trong những căn bệnh về răng miệng phức tạp. Khi bị viêm chân răng chúng ta không thể biết chính xác được nguyên nhân của bệnh. Bởi vì tất cả các bệnh như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy… đều có thể dẫn đến viêm chân răng.

Viêm chân răng là gì?

Viêm chân răng là gì? Viêm chân răng hay còn gọi là bệnh nha chu, là một trong những bệnh lý răng miệng do vi khuẩn gây ra cho các tổ chức xung quanh răng và chân răng. Nếu không được điều trị sớm sẽ gây mất răng, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và sức khỏe các răng còn lại.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm chân răng là xuất phát từ thói quen ăn uống không phù hợp và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Thắc mắc giá niềng răng móm sau khi đã điều trị viêm chân răng. Thường xuyên ăn thực phẩm nhiều đường, tình bột, thức ăn nhanh khiến các mảng bám tích tụ trên răng, nếu không vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, cao răng bắt đầu hình thành, gây kích ứng nướu. Suy dinh dưỡng, sức đề kháng yếu, bị thiếu vitamin C, thay đổi nội tiết tố hay bị các bệnh về máu cũng có thể dẫn đến viêm chân răng. 
Cách điều trị viêm chân răng

Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng

Sẽ không khó để nhận biết bệnh lý viêm chân răng, bệnh với biểu hiện răng ê nhức khi ăn đồ ăn nóng lạnh, chảy máu chân răng khi đánh răng hoặc chỉ cần va chạm nhẹ, nướu răng có màu đỏ sẫm. Với những người mắc bệnh viêm chân răng thường hơi thở sẽ có mùi hôi khó chịu. Đây chính là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết viêm chân răng để kịp thời có giải pháp điều trị.

Bệnh ở mỗi giai đoạn sẽ có từng biểu hiện khác nhau, khi viêm chân răng đã phát triển ở mức độ nặng thì nướu thường bị tách khỏi răng, nướu tụt dần, chân răng bắt đầu lung lay, gây đau nhức dữ dội. Để bảo vệ răng, bạn cần phải điều trị viêm chân răng càng sớm càng tốt. 

Cách điều trị viêm chân răng 

Điều trị viêm chân răng tại nha khoa sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, tùy thuộc vào tình trạng và mức độ phức tạp của từng người. Lấy cao răng là cách giúp điều trị dứt điểm bệnh viêm chân răng hiệu quả, vì đây chính là nguyên nhân gây bệnh. Sau khi cao răng đã được lấy đi, khoang miệng đã được làm sạch thì bác sĩ sẽ cho dùng thêm thuốc kháng sinh, chỉ sau vài ngày hàm răng của bạn sẽ trở lại chắc khỏe như bình thường.

Khi viêm chân răng đã phát triển ở giai đoạn cuối, trong trường hợp răng còn có thể bảo tồn thì bác sĩ sẽ lấy sạch cao răng, loại bỏ túi nha chu, cấy ghép thêm xương nếu bị tiêu xương tụt nướu. Nhổ bỏ răng sẽ được chỉ định khi răng đã lung lay quá nhiều và không thể bảo tồn được nữa. 

Bài viết trích nguồn tại: https://landadepdl.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Cách điều trị viêm chân răng Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.