Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phân tích từ bác sĩ lấy tủy răng cửa như thế nào

Lấy tủy răng cửa như thế nào? Lấy tủy răng cửa là cần thiết đối với trường hợp răng cửa bị gãy, vỡ, làm lộ tủy. Nếu không điều trị sớm có thể khiến vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm, ảnh hưởng tiêu cực đến người bệnh.

Lấy tủy răng cửa như thế nào?

Lấy tủy răng cửa là phương pháp loại bỏ phần tủy bị hỏng của răng cửa, làm sạch khoảng trống, tạo hình dáng chuẩn và trám bít lại bằng vật liệu trám nha khoa. Sau khi lấy tủy cho răng cửa, răng sẽ được phục hình bằng công nghệ trám răng hoặc phục hình răng sứ để duy trì tính thẩm mỹ cho răng. 

Lấy tủy răng cửa như thế nào được tiến hành đơn giản, dễ dàng hơn so với lấy tủy răng hàm. Tuy nhiên, cần phải diệt tủy theo đúng quy trình mới mang lại sự an toàn tối đa:

- Bước 1: Người bệnh sẽ được bác sĩ chụp X-quang kết hợp máy chụp định vị chóp tiên tiến để xác định chiều dài chính xác của ống tủy và tình trạng bệnh của răng cửa. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp nhất.
Phân tích từ bác sĩ lấy tủy răng cửa như thế nào-1
Quy trình lấy tủy răng cửa*
- Bước 2: Khoang miệng được vệ sinh sạch sẽ, sau đó gây tê và đặt đế cao su ôm sát vào răng để cách ly răng khỏi nước bọt. 

- Bước 3: Bác sĩ dùng mũi khoang và dũa răng để hút sạch tủy, sau đó sử dụng trâm chuyên khoa để lấy tủy và vi khuẩn ra khỏi răng. Cuối cùng tạo hình ống tủy và chụp phim để xác định tủy đã được lấy sạch hay chưa.

- Bước 4: Khi đã lấy tủy răng cửa xong, bác sĩ sẽ trám bít ống tủy bằng nhựa trám nha khoa chuyên dụng. Người bệnh được chụp lại răng để xem kết quả đã hoàn thành hay chưa. Cuối cùng, răng cửa có thể được phục hình bằng răng sứ nếu người bệnh có nhu cầu. 

Lấy tủy răng cửa có đau không?

Với sự tiến bộ của nha khoa hiện nay, bạn không cần phải lo lắng quy trình lấy tủy răng cửa như thế nào có đau không nữa. Vì trước khi thực hiện, bác sĩ đã gây tê cho bạn, cảm giác ê buốt sẽ không xuất hiện. 

Tuy nhiên, sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ cảm thấy hơi ê buốt nhưng cơn ê buốt này cũng nhanh chóng qua đi. Nếu tình trạng này kéo dài bạn nên quay trở lại nha khoa ngay. Vì có thể bạn đã gặp những biến chứng không đáng có khi lấy tủy như:
Phân tích từ bác sĩ lấy tủy răng cửa như thế nào-2
Lấy tủy răng cửa không đau*
- Đau nhức kéo dài do lấy tủy răng không sạch. 

- Sưng tấy, đau nhức do viêm nhiễm trong khi lấy tủy. 

- Lấy tủy răng quá tay có thể khiến chóp chân răng và sàn tủy răng bị thủng. 

- Quá trình hàn trám quá khít làm kích ứng chân răng hoặc trong khi hàn trám không kỹ, tạo lỗ hổng. 

- Sưng tấy nhưng không có cảm giác đau, đây là biến chứng nguy hiểm nhất bạn cần lưu ý. 

Lấy tủy răng cửa như thế nào không yêu cầu kỹ thuật nha khoa phức tạp, nhưng bác sĩ và dụng cụ nha khoa cần phải được vô trùng sạch sẽ. Vì vậy, cần chọn nha khoa uy tín, chất lượng để thực hiện lấy tủy an toàn. 

Ngavvt
Phân tích từ bác sĩ lấy tủy răng cửa như thế nào Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.