Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khểnh đẹp hay xấu? Niềng răng khểnh được không?

Niềng răng khểnh được không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm tìm hiểu trong thời gian gần đây. Răng khểnh được xem la nét duyên ngầm của mỗi người và không phải ai cũng có được. Nhưng nhiều người lại thấy phiền toái với nét duyên ngầm này vì nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Vậy có các nào niềng răng khểnh cho hàm răng hay không? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm của răng khểnh 

Trước tiên muốn biết được nên niềng răng giữ lại răng khểnh hay không bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của chiếc răng khểnh là gì. Răng khểnh chính là chiếc răng nanh mọc bị khểnh lên trên cung hàm so với các răng khác. Bởi vậy nên mới gọi chiếc răng này là răng khểnh, nhưng nếu gọi là răng nanh cũng không sai. 

Răng khểnh đẹp hay xấu? Niềng răng khểnh được không?-1
Răng khểnh có đặc điểm gì*

Khi chiếc răng này khểnh lên trên thường tạo với 2 răng kế cận thế kẽ 3 răng khá nguy hiểm, đây là mối nguy hại lớn với sức khỏe răng miệng mà bác sỹ nha khoa khuyến cáo. Nếu kẽ răng này tạo hố sâu sẽ dẫn tới nguy cơ giắt nhét thức ăn vào trong răng và không được làm sạch ngay hoặc khó lấy ra, tồn tại lâu sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, đây chính là căn nguyên của bệnh hôi miệng thường gặp ở những người có răng khểnh. 

Khi có răng khểnh thì khớp cắn không được chuẩn bởi tương quan giữa các răng không được hài hòa. Tuy nhiên, chức năng ăn nhai cũng không bị ảnh hưởng nhiều so với các kiểu sai lệch răng khác. Nhìn chung, tác hại của răng khểnh không nhìn thấy ngay trước mắt mà phải tính về lâu dài. Hơn nữa, do sự duyên dáng đặc mà răng khểnh tạo ra nên nhiều người khá lưu luyến với chiếc răng này, tới mức khi niềng răng vẫn muốn hàm răng đều đặn nhưng không nỡ niềng cả chiếc răng khểnh. 

Răng khểnh niềng được không? Niềng thế nào? 

Rất nhiều người có mong muốn sở hữu một chiếc răng khểnh duyên dáng. Nhưng nếu răng khểnh của bạn đủ đẹp và phù hợp với khuôn mặt thì không cần niềng. Còn trường hợp răng không đúng tỷ lệ gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai thì niềng răng khểnh được không sẽ là vấn đề bạn cần cân nhắc. 

Bác sĩ khuyên bạn nên niềng răng khểnh bởi nhiều trường hợp răng khểnh gặp phải một số vấn đề răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, vi khuẩn tấn công…Nhất là trong những trường hợp răng khểnh nhiều thì đã khiến khểnh toàn hàm, lúc này cần phải niềng răng để cung hàm được đều đặn, khớp cắn đẹp và chuẩn hơn, từ đó giúp quá trình vệ sinh răng miệng diễn ra thuận lợi hơn. 

Răng khểnh đẹp hay xấu? Niềng răng khểnh được không?-2
Niềng răng khểnh được không*

Niềng răng khểnh được không? Theo các chuyên gia thì niềng răng khểnh sẽ giúp di chuyển chiếc răng khểnh về vị trí mới, căn đều với các răng khác nếu răng của bạn nhỏ hơn bình thường. Nếu răng khểnh toàn hàm thì đôi khi phải nhổ bớt một số răng để tạo khoảng trống cho các răng di chuyển. 

Để có được một hàm răng như ý cần mất rất nhiều thời gian niềng răng, ít nhất là 6 tháng cho những trường hợp nhẹ. Đối với các trường hợp niềng răng khểnh thì thời gian điều trị sẽ kéo dài khoảng 24 tháng, mức độ khểnh càng nhiều thì thời gian càng lâu. Để biết chính xác niềng răng khểnh được không và thời gian niềng răng bao lâu. Bạn cần dành thời gian đến thăm khám tại nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể.
Răng khểnh đẹp hay xấu? Niềng răng khểnh được không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 01 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.