Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Sưng nướu răng không đau là bệnh gì?

Sưng nướu răng không đau là bệnh gì? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu? Sưng nướu răng hay còn gọi là viêm nướu răng là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến hiện nay mà nguyên nhân chính là do vi khuẩn cứ trú trên các mảng bám cao răng gây nên. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Sưng nướu răng không đau là bệnh gì?
Sưng nướu răng không đau là bệnh gì?
Nguyên nhân sưng nướu răng

Sưng lợi hay sưng nướu là bệnh lý răng miệng khá phổ biến do phần nướu răng bị viêm nhiễm. Khi sưng lợi, phần lợi sẽ bị tấy đỏ, sưng đau, dễ bị chảy máu khi đánh răng hoặc cọ xát. Nếu sưng lợi không được chữa trị sớm sẽ dẫn tới tình trạng viêm nướu răng nặng hơn, gây viêm nhiễm các tổ chức quanh răng khác.

Nguyên nhân chính gây sưng nướu răng không đau là do trường hợp khách hàng mắc phải một trong những sai lầm sau đây:

Vệ sinh răng miệng sai cách

Việc vệ sinh răng miệng sai cách chính là nguyên nhân khiến cho những mảng bám trên răng ngày càng tích tụ nhiều hơn. Vi khuẩn từ những mảng bám đó sẽ tấn công từ từ vào men răng, dần dần sản sinh ra các chất xúc tác gây phá hủy sự liên kết vốn có giữa lợi và răng, khiến lợi bị viêm nhiễm và sưng tấy.

Không chú ý đến chế độ ăn uống


Thói quen uống nhiều rượu bia, chế độ ăn uống mất cân bằng hay ăn quá nhiều đồ nóng, lạnh…cũng tạo thuận lợi cho vi khuẩn từ các mảng bám trên răng tấn công vào chân răng gây sưng lợi.

Ăn thức ăn quá mềm

Cấu trúc bảo vệ răng bị suy giảm do không hoạt động nhiều cũng có thể là một nguyên nhân gây nên tình trạng sưng lợi. Thường thì vấn đề này hay xảy ra khi bạn lười nhai hoặc thích ăn đồ ăn mềm.

Sưng nướu răng không đau có nên chữa trị?

Mặc dù sưng nướu răng không đau, nhưng theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa, bạn vẫn nên sớm đến nha khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Nếu để lâu thì khả năng biến chứng càng cao, lúc đó sẽ càng khó chữa trị.

Hiện nay, tại các trung tâm nha khoa lớn thường áp dụng phổ biến 2 phương pháp điều trị sưng lợi sau đây:

Lấy cao răng

Phương pháp này thường được áp dụng trong trường hợp lợi bị sưng ở mức độ nhẹ, cao răng tích tụ nhiều và không có bất kỳ những tổn thương nào khác về xương hoặc nướu. Bằng cách ứng dụng công nghệ sóng siêu âm hiện đại để tác động vào các mảng bám trên răng, phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh các mảng bám, hạn chế tình trạng sưng tấy và ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý về răng miệng do vi khuẩn gây nên.

Phẫu thuật nạo bỏ ổ mủ

Phương pháp này được các bác sĩ chỉ định trong trường hợp sưng lợi ở mức độ nặng có kèm theo chảy máu lợi và các ổ mủ nhỏ. Khi đó, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để nạo bỏ ổ mủ, đồng thời sử dụng công nghệ ánh sáng laser để làm săn chắc nướu.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề sưng nướu răng không đau phải làm sao. Hi vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Bên cạnh đó, hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín để tránh gặp biến chứng xấu xảy ra nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chinhmui3dhanquoclagi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Sưng nướu răng không đau là bệnh gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 18 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.