Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng cửa bị lung lay

Răng cửa bị lung lay rất thường gặp, ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của cung hàm. Nếu răng cửa lung lay buộc phải nhổ răng thì cần phải phục hình lại chiếc răng này càng sớm càng tốt. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân răng cửa bị lung lay và bọc răng sứ có đau không qua bài viết sau.

Nguyên nhân răng cửa bị lung lay

Nguyên nhân răng cửa bị lung lay

Do bệnh lý răng miệng

- Viêm nướu sưng phồng không ôm sát chân răng nên răng không được bám tựa vững chắc do vậy mà bị lung lay nhẹ.

- Tụt lợi khiến xương ổ răng bị tiêu dần, răng cửa bị lung lay nhiều và diễn tiến nhanh hơn, gây mất răng rất cao. 

- Sâu răng lây lan đến cấu trúc bên trong răng, lan dần đến tủy gây viêm nhiễm trùng tủy, tiêu xương và lung lay răng. Thường trong trường hợp này cần phải nhổ bỏ răng để bảo vệ các răng kế cận.

Do tác động của ngoại lực

Tác động ngoại lực ở đây có thể do chấn thương, va chạm gây lực mạnh đến vùng hàm mặt, vùng răng khiến cho dây chằng nha chu bị đứt gây nên hiện tượng răng lung lay.

Răng cửa lung lay luôn kèm theo đau nhức, ê buốt, ăn nhai gặp khó khăn và cần phải điều trị kịp thời để tránh biến chứng và ngăn chặn mất răng. Tùy vào mỗi nguyên nhân sẽ có biện pháp khắc phục phù hợp như:

- Nếu răng bị chấn thương do va đập khiến dây chằng nha chu bị đứt. Cần phải bổ sung xương bị thiếu hụt, dùng nẹp giữ cố định lại răng vào xương.

- Nếu do bệnh lý răng miệng, cách điều trị tốt nhất để răng chắc khỏe lại là bác sỹ sẽ tiến hành điều trị dứt điểm bệnh lý như: lấy cao răng, điều trị viêm nướu, viêm nha chu…Răng cửa bị lung lay do sâu răng sẽ loại bỏ mô sâu, hàn trám hoặc bọc sứ để ngăn chặn bệnh tái phát. Khi răng biến chứng nặng mà không thể bảo tồn được răng nữa bác sĩ mới chỉ định nhổ bỏ. Vậy, răng cửa đã nhổ nên trồng răng lại không?


Trồng lại răng cửa sau khi nhổ 

Vì răng cửa là chiếc răng đảm nhiệm thẩm mỹ cho toàn hàm, ảnh hưởng đến gương mặt rất nhiều nên nếu buộc phải nhổ răng cửa bị lung lay, tốt nhất bạn nên thực hiện trồng lại chiếc răng này càng sớm càng tốt. Thời gian phục hình răng đã mất phù hợp là trong 3 tháng đầu sau khi mất răng, không nên để quá lâu vì có thể gây tiêu xương hàm, gương mặt già nua, kém sắc.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ nha khoa, trồng răng cửa đã có nhiều phương pháp hơn như cầu răng sứ, cấy ghép implant, hàm giả tháo lắp. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm riêng, chi phí khác nhau nên bạn có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu của mình.

Cấy ghép implant là giải pháp mới, đang nhận được nhiều sự ưa chuộng nhất bởi nó có thể phục hồi ăn nhai rất tốt. Đặc biệt, khi bạn muốn trồng lại răng cửa, tính thẩm mỹ cũng được khắc phục hiệu quả, nếu chăm sóc tốt bạn còn có thể duy trì tuổi thọ của chiếc răng này vĩnh viễn.

Nên chọn mão răng sứ có độ bền tốt, màu sắc tự nhiên giống với răng thật, không bị đen viền nướu để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng cửa. Một số loại răng sứ như sứ zirconia, sứ venus hay sứ cercon đều được các chuyên gia khuyến khích bạn lựa chọn khi phục hình vị trí răng cửa.

Răng cửa bị lung lay là trường hợp không ai mong muốn, nếu nhẹ có thể khắc phục dễ dàng nhưng nếu phải nhổ răng sẽ có ít nhiều đau đớn. Vì thế, hãy chọn một địa chỉ nha khoa uy tín đến thăm khám, kiểm tra và xác định chữa trị bằng phương pháp nào hiệu quả nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân răng cửa bị lung lay Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 28 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.