Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Điều trị chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng

Cao răng hình thành do những bựa thức ăn thừa, lâu ngày không được lấy sạch sẽ hình thành cao răng. Cao răng không chỉ bám dưới chân răng, kẻ răng mà ngay cả mặt nhai của răng. Cao răng nếu để lâu sẽ gây ra các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu gây chảy máu chân răng và hôi miệng…thậm chí làm răng lung lay phải nhổ bỏ.

Nguyên nhân chảy máy chân răng khi lấy cao răng 

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng là do dưới nướu của chúng ta bị viêm. Các vi khuẩn khi bám ở quanh nướu sẽ phá vỡ lớp mô bọc bên ngoài và xâm nhập vào bên trong. Chính điều này khiến nướu bị viêm, sưng và thỉnh thoảng chảy máu.

Khi lấy cao răng, những vi khuẩn này sẽ bị lực rung từ máy lấy cao răng đẩy ra ngoài khỏi nướu. Các mô bị tổn thương và máu theo đó cũng chảy ra ngoài. Đây là điều hoàn toàn bình thường khi lấy cao răng. Vì thế, chúng ta không nên quá lo lắng nhiều.

Nhưng trong một số trường hợp, bác sĩ khi thực hiện không cẩn thận làm tổn thương nhiều đến mô nướu nên khách hàng bị đau và chảu máu nhiều. Do đó, bạn nên chọn những bác sĩ có tay nghề giỏi để lấy cao răng cho mình.

>>Tin làm đẹp: giảm mỡ đùi nhanh nhất


Nên làm gì khi chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng? 

Nếu bị chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng, bạn nên súc miệng để làm sạch hết những chất còn đọng lại trên miệng. Nếu máu vẫn chảy kéo dài trong vài ngày thì bạn nên chú ý đến việc đánh răng. Nên kiểm tra bàn chải đánh răng của mình và sử dụng loại có lông mềm chải thật nhẹ nhàng theo chiều nghiêng khoảng 45 độ so với thân răng. 

Bên cạnh đó, bạn nên dùng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để chống viêm. Nếu sau quá trình lấy cao răng mà nưới bị tổn thương thì nên quay lại gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và kiểm tra. Nên ăn nhiều các loại trái cây chứa vitamin để vết thương nhanh lành, hạn chế ăn các đồ cay nóng hoặc quá lạnh tránh ê buốt chân răng. 

 Điều trị chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng

Điều trị chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng 

Phương pháp tạm thời 
Dùng nước muối ấm: Pha loãng một ít muối với nước ấm và súc miệng ngày 3 lần, nước muối ấm sẽ giúp loại bỏ hết các vi khuẩn tấn công chân răng, làm hạn chế tình trạng chảy máu chân răng đáng kể. 

Dùng trà túi lọc: Trà có tính kháng khuẩn rất cao, bạn nên lấy một trà túi lọc nhỏ và nhúng vào ly nước lạnh rồi để vào vùng bị chảy máu. Vài phút sau, máu sẽ ngừng chảy và bệnh viêm chân răng sẽ được điều trị đáng kể. 

Dùng mật ong: Mật ong với khả năng sát khuẩn rất cao nên mỗi lần đánh răng xong chỉ cần nhúng một ít mật ong lên đầu ngón tay và chà nhẹ lên vùng bị nhiễm trùng hay chảy máu thì những cơn đau sẽ thuyên giảm đi đáng kể. 

Dầu đinh hương: Chỉ cần một chút dầu đinh hương bôi vào chân nướu răng, đặc biệt là ở những vùng bị chảy máu thì vết sưng viêm sẽ khép lại và tình trạng cháy máu sẽ chấm dứt. 

Bổ sung thêm vitamin C: Bổ sung thêm vitamin C cùng các khoáng chất là điều rất cần thiết bởi vì chúng có khả năng tăng cường sức đề kháng và hạn chế tình trạng chảy máu chân răng rất tốt. 

Phương pháp dứt điểm 
Nếu không có nhiều thời gian và công sức thực hiện những biện pháp trên thì bạn nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời. 

Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu

Sau khi lấy cao răng, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp để giúp bệnh nhân điều trị hiệu quả tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://nhakhoa304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Điều trị chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.