Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Sưng chân răng có sao không?

Sưng chân răng có nguy hiểm không hay có cần điều trị ngay không, bọc răng sứ cho răng hô ở đâu là điều bạn đang muốn biết. Bởi khi bạn có những triệu chứng viêm chân răng như chảy máu khi chải răng, lợi sưng đỏ, hơi thở hôi…thì đây không chỉ là dấu hiệu xấu về sức khỏe răng miệng mà còn là lời cảnh báo của cơ thể về những biến chứng và bệnh tật khác nữa.

Sưng chân răng có sao không?
Sưng chân răng gây ra những biến chứng nguy hiểm
Sưng chân răng có sao không?

Sưng chân răng chính là các biểu hiện của bệnh viêm nướu. Đây được xem là giai đoạn đầu tiên của bệnh nha chu, nếu sức khỏe, sức đề kháng của bạn ngày càng yếu đi thì bệnh tình sẽ ngày càng nguy hiểm hơn. Khi chân răng bị viêm thì sẽ gây nên những tổn thương trong khoang miệng và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nếu để bệnh kéo dài và không được chữa trị sẽ gây ra bệnh tình ngày càng nghiêm trọng như tiêu xương ổ răng, nhiễm trừng và mất răng.

Nguyên nhân của bệnh sưng chân răng này có thể là do chế độ chăm sóc răng miệng chưa tốt và không đúng cách. Nhưng đối với một số người mặc dù đã chăm sóc răng miệng đúng cách nhưng vẫn bị sưng chân răng thì có thể là do cơ địa bên trong và phương pháp chữa trị chính là sử dụng những tác động trên nướu mới chữa hết bệnh này.

Đối tượng bị sưng chân răng

Sưng chân răng là bệnh lý thường gặp phải ở mọi lứa tuổi. Việc chăm sóc răng miệng không tốt, không thường xuyên thăm khám định kỳ sẽ khiến răng bị viêm nhiễm. Nhưng đối với những phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai thì tình trạng viêm nhiễm này lại càng nặng hơn vì lúc này cơ thể có những thay đổi về lượng hormone, làm giảm khả năng miễn dịch của nướu và vi khuẩn.

Theo nghiên cứu của một số chuyên gia thì sưng chân răng ở phụ nữ mang thai sẽ gây nên những cơn co thắt của cổ tử cung và có thể khiến sinh non. 

Hậu quả của bệnh sưng chân răng

Sưng chân răng có sao không và hậu quả của nó là gì luôn khiến nhiều người quan tâm. Sưng chân răng thường có biểu hiện nướu chuyển từ màu hồng nhạt sang màu đỏ. Có cảm giác đau khi có sự thay đổi nhiệt độ trong miệng như thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Nướu sẽ bị viêm nặng hơn và khiến bạn cảm thấy đau đớn khi ăn bất cứ thức ăn nào cứng. Hơn nữa khi đánh răng, sự ma sát giữa bàn chải và nướu bị viêm sẽ khiến phần mô bị rách và bệnh sẽ càng nặng hơn.

Sưng chân răng chính là giai đoạn đầu của bệnh viêm nha chu. Sưng chân răng nặng sẽ có thể gây ảnh hưởng tới các tổ chức xung quanh răng, khiến vi khuẩn len lỏi xuống chân răng và phá hủy hết các dây chằng, xương ổ răng, răng bị lung lay và rụng.

Căn bệnh này gây nên những nguy hiểm đối với cơ thể nếu không được chữa trị kịp thời. Chúng có thể gây nên những biến chứng như:

Bệnh tim mạch: Vi khuẩn xâm nhập và tấn công tới giai đoạn này sẽ xâm nhập vào phần tủy của răng và theo đường máu ảnh hưởng tới tim. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, người bị viêm nướu răng có khả năng bị đột quỵ nhiều hơn người bình thường.

Bệnh hô hấp: Những biến đổi trong khoang miệng như vi khuẩn tấn công gây nên những bệnh viêm nướu răng sẽ khiến đường hô hấp của bạn bị ảnh hưởng gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Sinh non: Những bà mẹ bị viêm nướu răng thì tỉ lệ sinh non nhiều hơn so với những bà mẹ có sức khỏe răng miệng tốt.

Qua đây có thể thấy được bệnh sưng chân răng nguy hiểm như thế nào. Ngay khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh thì nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tiến hành điều trị ngay nhằm gây nên những biến chứng nguy hiểm khác.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Sưng chân răng có sao không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 06 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.