Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Những chú ý khi mọc răng khôn là gì?

Mấy hôm nay em có mọc hai chiếc răng khôn hàm dưới, đi khám thì nha sỹ phải bị mọc lệch 90 độ và cần nhổ nhưng em không tin tưởng lắm vì em khám gần nhà. Bác sỹ tư vấn giúp mọc răng khôn nên ăn gì và nếu nhổ thì có an toàn hay không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Những điều cần biết về răng khôn

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 để chỉ răng cối lớn thứ 3. Răng khôn thường mọc ở vị trí không thuận lợi khi xương hàm đã chật, không đủ chỗ. Khi mọc răng khôn thì biểu hiện rõ ràng nhất chính là tình trạng sưng nướu, cứng hàm, gây đau nhức dữ dội. Đây là lý do khiến nhiều người băn khoăn có nên nhổ răng khôn không ngay khi chúng vừa nhú.


Có rất nhiều trường hợp răng khôn mọc ở tư thế gần, nó sẽ húc vào răng số 7 và gây các tai biến như viêm lợi trùm. Lúc ăn uống, vụn thức ăn giắt vào túi lợi, gây viêm túi lợi có mủ. Người bệnh bị đau ở vùng răng khôn, vướng, khó nhai, có khi sốt, gây đau đớn.

Những chú ý khi mọc răng khôn là gì?

Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không đã được chứng minh rất nhiều trên thực tế. Đã có rất nhiều bệnh nhân, sau khi nhổ răng khôn tại nha khoa Paris đã hạn chế được tối đa răng gây đau nhức nghiêm trọng, mọc ngầm, đâm ngang làm lung lay và sâu răng số 7, bị lợi trùm gây viêm nướu, apxe, tiêu xương ổ nghiêm trọng,…

Ngoài những biến chứng này ra thì khi tồn tại trên cung hàm, răng khôn gần như không thực hiện bất cứ chức năng nào. Ngược lại, nó còn gây va chạm góc hàm dẫn đến ăn nhai khó khăn. Răng mọc thế nguy hiểm nên khó vệ sinh sạch sẽ làm hôi miệng, sâu răng, nha chu…

Quy trình niềng răng hô có cần phải nhổ răng không

Các bác sĩ nha khoa khuyên bạn, bất kể mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không thì cũng nên nhổ bỏ nếu có nguy cơ tiềm ẩn. Bạn nên đến trực tiếp trung tâm thăm khám để bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên cụ thể cho bạn về việc có nên nhổ răng khôn hay không.
Những chú ý khi mọc răng khôn là gì? Reviewed by trám răng tư vấn on 23 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.