Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm gì trước khi nhổ răng khôn?

Tôi rất thắc mắc không biết mọc răng khôn trong thời gian bao lâu và nếu nhổ thì trường hợp nào thực hiện được? Tôi đang mọc răng khôn nhưng có hôm đau hôm không, hôm nào đau thì tôi không thể ăn uống và làm gì được vì cứ cảm thấy không thoải mái. Tôi định nhổ răng nhưng không biết là có nên nhổ không thưa bác sĩ! 

Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc ngầm?

Khi răng khôn mọc ngầm, bạn sẽ phải đối mắt với khá nhiều biến chứng. Vì thế, hãy thực hiện thăm khám ngay tại trung tâm nha khoa uy tín. Răng khôn mọc ngầm, mầm răng không thể đâm lên được sẽ chia làm 2 trường hợp:


+ Răng mọc ngầm nhưng mọc thẳng: cần rạch nướu để răng đâm lên mọc như bình thường.

+ Răng mọc ngầm và bị lệch: chỉ định nhổ răng tránh biến chứng về sau.

Đa số thì các trường hợp răng khôn mọc lệch, trục răng không thẳng, đôi khi mọc ngược vào trong xương hàm. Muốn xác định được chính xác cần được soi chụp, nhìn bằng mắt thường không thể biết được trục răng như thế nào. Để biết chắc có nên nhổ răng khôn không bạn vẫn nên khám cụ thể mới xác định được bởi 80% răng còn bị nướu phủ bạn không nhìn thấy được.

Làm gì trước khi nhổ răng khôn?

Nên can thiệp vào buổi sáng, ăn sáng trước khi nhổ răng. Tâm lý thoải mái, thư giãn, không nên căng thẳng và lo sợ. Bệnh nhân dưới 18 tuổi và trên 60 tuổi nên có người nhà đi cùng. 

Trước ngày nhổ răng nên nghỉ ngơi, ngủ sớm, tránh các chất kích thích như bia, rượu thuốc lá… Lấy vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước nhổ răng để tránh nhiễm trùng.


Khi nhân được chỉ định nhổ bỏ các trường hợp răng khôn mọc bất thường, bệnh nhân nên làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang theo chỉ định trước can thiệp. Trình bày các bệnh lý toàn thân cũng như các thuốc đang sử dụng hiện có cho bác sĩ nhổ răng biết. Bên cạnh đó, bạn cần tham gia thăm khám kỹ lưỡng và trung thực về các bệnh lý răng miệng mình đã gặp phải với bác sĩ nha khoa.

Quy trình tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền
Làm gì trước khi nhổ răng khôn? Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.