Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tập hợp các mẹo chữa sưng mộng răng trong dân gian

Mẹo chữa sưng mộng răng từ dân gian luôn được nhiều người áp dụng thực hiện bởi tính an toàn và hiệu quả cao. 

Sưng mộng răng là một trong những bệnh lý răng miệng thường hay gặp phải ở nhiều người. Bệnh này tuy không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng lại khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc ăn uống hằng ngày. Vậy niềng răng trả góp tphcm bao nhiêu tiền, có giải quyết được tình trạng này không?

Nguyên nhân sưng mộng răng 

Sưng mộng răng là tình trạng lợi đang phản ứng lại với những tác động của vi khuẩn do viêm nướu chân răng gây ra. Khi nướu có dấu hiệu bị sưng đỏ, đau nhức và bị phồng lên thì có nghĩa là bên dưới nướu đã có một ổ viêm chân răng đang có mủ tấn công. 

Nguyên nhân ban đầu chính là do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc lười vệ sinh răng miệng. Từ đó, khiến cho mảng bám cao răng hình thành và gây ra các bệnh lý răng miệng, trong đó phổ biến là sưng mộng răng hàm. 

Tập hợp các mẹo chữa sưng mộng răng trong dân gian-1
Hiện tượng bị sưng mộng răng*

Khi mới hình thành , chúng chỉ là lớp màng vi khuẩn mỏng, dính, không màu xuất hiện liên tục trên răng và nướu. Qua thời gian những mảng bám đó phát triển, tạo thành lớp cao răng dày và chắc bám trên thân răng, dưới nướu và làm chúng bị tổn thương. Bệnh nặng hay nhẹ sẽ phụ thuộc vào mảng bám trên răng ít hay nhiều. 

Trong một số trường hợp, mọc răng khôn hay cơ thể bị thiếu hụt lượng vitamin C cần thiết cũng sẽ gây ra tình trạng sưng mộng răng số 8. 

Mẹo chữa sưng mộng răng tại nhà 

Dùng baking soda 

Không chỉ giúp giảm các triệu chứng viêm nhiễm, baking soda còn có tác dụng trung hòa độ axit trong miệng, từ đó làm giảm nguy cơ sâu răng và mắc bệnh nướu răng hiệu quả. 

Mẹo chữa sưng mộng răng: bạn hãy lấy một ít baking soda hòa với nước ấm. Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch này, sau đó chải răng. 

Dùng túi trà lọc 

Túi trà sau khi dùng xong, bạn có thể tận dụng để đắp lên vùng nướu răng bị sưng, để khoảng 5 – 10 phút. Cách này rất đơn giản giúp giảm sưng đau lợi hiệu quả. Trong trà có chứa chất axit tannic có tác dụng giảm viêm rất tốt. 

Dùng mật ong 

Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong mật ong điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu. Sau khi đánh răng, chỉ cần chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng nướu có vấn đề sẽ giúp làm giảm nhanh triệu chứng bệnh và phòng ngừa bệnh răng miệng hiệu quả. 

Dùng chanh 

Chanh có chứa nhiều vitamin C và đặc tính kháng viêm giúp tiêu diệt vi khuẩn, trị viêm nhiễm, nhiễm trùng rất tốt và bảo vệ răng miệng. Đây là cách phòng chống và chữa sưng nướu răng rất hiệu quả, an toàn. 

Tập hợp các mẹo chữa sưng mộng răng trong dân gian-2
Chanh chữa sưng mộng răng rất tốt*

Cách thực hiện: Bạn lấy nước cốt chanh hòa chung với muối rồi dùng để bôi lên vùng bị sưng lợi, để vài phút sau đó súc miệng sạch với nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 làn sẽ cho hiệu quả nhanh chóng. 

Súc miệng bằng nước muối 

Chỉ cần súc miệng với nước muối ấm hàng ngày sẽ giúp bạn giảm nhanh các cơn đau do sưng mộng răng, viêm chân răng hiệu quả. Do muối có tính kháng khuẩn, sát trùng mạnh mẽ nên có tác dụng phòng chống và loại bỏ các bệnh răng miệng rất tốt. 

Tỏi 

Tỏi cũng có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp chống lại viêm nhiễm, giảm đau hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiền nát một tép tỏi, thêm một chút muối và thoa hỗn hợp này vào chỗ nướu bị viêm sẽ có hiệu quả nhanh chóng. 

Lá húng quế 

Húng quế là một trong những mẹo chữa sưng mộng răng hiệu quả, nó có vị cay, mùi thơm đặc biệt không chỉ có tác dụng chữa bệnh răng miệng mà còn giúp phòng chống hôi miệng rất tốt. Đối với các trường hợp bị viêm lợi, viêm sưng nướu răng, dùng lá húng quế có tác dụng giảm đau, sưng và loại bỏ viêm nhiễm. Chỉ cần lấy lá húng quế rửa sạch để nhai hoặc uống trà húng quế ngày 3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt và chống lại tình trạng nhiễm trùng hiệu quả.

NH
Tập hợp các mẹo chữa sưng mộng răng trong dân gian Reviewed by Tẩy trắng răng on 05 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.