Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chữa đau răng không bị sâu tại nhà

Đau răng không bị sâu thường gặp ở mọi lứa tuổi, có thể xuất phát do các bệnh lý răng miệng khác như viêm lợi, viêm nha chu, mọc răng khôn,…Để giảm đau, bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian ngay tại nhà trước khi đến nha khoa khám và điều trị. 

Đau răng không bị sâu là gì?

Đau răng là đau ở trong, xung quanh răng và hàm do nhiều nguyên nhân gây ra. Đau răng có thể xảy ra theo nhiều cách, niềng răng giai đoạn nào đau nhất có thể là một cơn đau thoáng qua hoặc có thể kéo dài nhiều ngày. Mức độ đau răng dao động từ nhẹ đến nặng, có thể rõ nét và bắt đầu đột ngột sau đó nặng hơn vào ban đêm. Vậy đau răng không bị sâu là gì?

Thông thường, đau răng thường do sâu răng gây ra, tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp dù răng không bị sâu nhưng vẫn bị đau nhức, ê buốt. Nguyên nhân là do:

- Lộ ngà răng: Ngà răng là một bộ phận trong cấu tạo răng, nằm bên dưới men răng chứa hàng ngàn lỗ ngà li ti cực kỳ nhạy cảm khi thay đổi nhiệt độ, không khí. Người bị ê buốt răng là do vệ sinh răng miệng không đúng cách, thực phẩm đồ uống sử dụng hàng ngày khiến vi khuẩn tấn công men răng, làm lộ ngà. 
Chữa đau răng không bị sâu tại nhà-1
Đau răng do mọc răng khôn*
- Do tẩy trắng răng: Việc không kiểm soát được nồng độ thuốc tẩy trắng cũng là nguyên nhân khiến men răng bị mòn, tụt lợi gây nên đau nhức.

- Do bệnh lý răng miệng: Viêm nha chu, viêm chân răng,…cũng gây ra những cơn đau nhức ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến tụt nướu, răng lung lay và mất răng sớm.

- Do mọc răng khôn: Là trường hợp gây phiền toái nhất, khi những chiếc răng này mọc lên sẽ không đủ chỗ nên có xu hướng mọc lệch, chèn ép các răng khác. Điều này là nguyên nhân đau nhức kéo dài, thậm chí những cơn đau khiến bạn không thể ngậm hay mở hàm. 

Chữa đau răng không bị sâu tại nhà

Để khắc phục tình trạng đau răng không bị sâu, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

- Muối ăn: Là một hợp chất của natri cloric tồn tại ở dạng tinh thể, có vị mặn. Ở nồng độ thích hợp, muối ăn có thể sát khuẩn cho vết thương, trong đó có cả vết thương ở khoang miệng. Nước muối sẽ làm sạch khu vực quanh răng, sát khuẩn và làm lành các vết thương của lợi giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến đau nhức răng. Pha 1 thìa muối trắng hòa tan hoàn toàn trong 150 ml nước ấm sau đó súc miệng 30 giây. Súc miệng hàng ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Chữa đau răng không bị sâu tại nhà-2
Chữa đau răng bằng nhiều cách khác nhau*
- Chanh tươi: Nước cốt chanh chứa axit tự nhiên tốt cho cơ thể, sát khuẩn răng miệng hiệu quả. Có thể dùng nước cốt chanh pha với nước ấm, ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút, cơn đau răng sẽ giảm nhanh chóng.

- Gừng và tỏi: Chỉ cần giã nát tỏi và gừng đắp lên vùng răng bị đau. Tinh chất trong gừng và tỏi sẽ giúp sát khuẩn vùng răng bị đau.

Các cách chữa đau răng không bị sâu ở trên chỉ có tác dụng tạm thời, bạn cần đến nha khoa thăm khám để được chữa trị bằng biện pháp nha khoa hiệu quả hơn. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh, bảo vệ sức khỏe răng miệng tối đa.

Ngavvt
Chữa đau răng không bị sâu tại nhà Reviewed by trám răng tư vấn on 21 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.