Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân gây sưng nướu răng

Sưng nướu răng là tình trạng không quá xa lạ đối với chúng ta nhưng không phải ai cũng có hiểu biết đầy đủ về căn bệnh này. Vậy nguyên nhân gây sưng nướu răng là gì? bọc răng sứ bị đau do đâu? Cùng tìm hiểu thông tin sau đây.

Nguyên nhân gây sưng nướu răng
Nguyên nhân gây sưng nướu răng
Nguyên nhân sưng nướu răng

Sưng nướu răng là bệnh lý răng miệng rất phổ biến mà cả trẻ em và người lớn đều gặp phải. Bệnh viêm nướu răng gây ra do vi khuẩn tấn công vào nướu, gây viêm nhiễm nướu, khiến nướu bị sưng đỏ, dễ bị chảy máu chân răng, hơi thở có mùi hôi, lợi bị teo rút, răng lung lay...

Nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh răng miệng kém. Khi hệ miễn dịch suy yếu, các mảng bám như vi khuẩn sẽ hình thành trên răng, nếu mảng bám này không được làm sạch sẽ tạo thành vôi răng sau 24 giờ. Lúc này, vôi răng chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển gây bệnh. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân như:

- Hút thuốc lá thường xuyên. 

- Thay đổi nội tiết tố khi mang thai.

- Cơ thể mắc bệnh đái tháo đường, ung thư,…đều khiến hệ miễn dịch suy yếu dẫn đến sưng nướu răng. 

- Do tác dụng phụ của một số thuốc như thuốc kháng histamin, thuốc chống trầm cảm,… là nguyên nhân làm giảm tiết nước bọt.

Điều trị sưng nướu răng tại nhà

Trước khi đến nha khoa, bạn có thể áp dụng một số cách trị sưng nướu răng tại nhà, giảm đau nhức tạm thời như:

- Nước ép bưởi: Nước ép bưởi có chất sát khuẩn, kháng khuẩn rất tốt, đặc biệt có nhiều vitamin C cho cơ thể và tăng sức đề kháng.

- Đắp túi trà: Lượng axit tannic trong túi trà đã qua sử dụng có thể giảm viêm nướu rất hiệu quả. Sau khi ngâm túi trà trong nước sôi, bạn để nguội một chút. Đặt túi trà đã sử dụng lên phần nướu bị viêm trong khoảng 5 phút hoặc lâu hơn, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

- Đắp tỏi: Tỏi có nhiều công dụng trong chữa các bệnh về răng miệng, có thể điều trị sưng nướu, giảm đau, kháng viêm hiệu quả. Chỉ cần giã nát 1 tép tỏi rồi đắp lên vị trí nướu bị sưng là được. 

Điều trị sưng nướu răng tại nha khoa

Cách chữa sưng nướu răng đơn giản nhất chính là lấy vôi răng. Việc loại bỏ vôi răng cũng chính là loại bỏ vi khuẩn gây bệnh tồn tại trong kẽ răng, dưới nướu. Nếu như mức độ viêm nướu nặng, sau khi lấy vôi răng bác sĩ sẽ kết hợp chỉ định dùng một số loại thuốc như:

- Thuốc kháng sinh: Có tác dụng diệt vi khuẩn gây viêm nướu răng. Sự kết hợp của spiramycin với metronidazol, mang lại hiệu quả trong điều trị một số bệnh lý răng miệng như bệnh viêm nướu răng, nha chu.

- Thuốc giảm đau: Paracetamol, aspirin,…để giảm đau.

- Cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể thông qua thức ăn và trái cây sẽ giúp điều trị và hạn chế viêm nướu, chảy máu nướu. 

Ngoài ra, người bệnh cần có chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách để giúp răng miệng sạch sẽ, tránh sự xâm lấn trở lại của vi khuẩn. Hãy đến nha khoa ngay khi nhận thấy dấu hiệu của sưng nướu răng bạn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân gây sưng nướu răng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 12 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.