Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng invisalign có đau không?

Niềng răng Invisalign có đau không? Niềng răng Invisalign có gây khó chịu như niềng răng mắc cài không? bọc răng sứ bị đau không? Đây là những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi cân nhắc lựa chọn Invisalign. Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho các bạn.

Niềng răng invisalign có đau không?
Niềng răng invisalign có đau không?
Ưu điểm của niềng răng invisalign

Khay niềng răng invisalign được làm bằng nhựa trong suốt, ôm sát cung hàm. Chính vì vậy, khi bạn đeo khay niềng sẽ rất khó bị phát hiện, bạn có thể tự tin giao tiếp mà không cần lo lắng về điều gì.

Đối với mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ thiết kế từng khay niềng khác nhau, tạo lực kéo và dịch chuyển răng ổn định, bạn chỉ cần đeo khay niềng tho sự hướng dẫn của bác sĩ thì hàm răng sẽ về đúng vị trí như mong muốn.

Đối với những loại mắc cài truyền thống, việc vệ sinh răng miệng sẽ rất khó khăn, điều này có thể gây ra các bệnh lý răng miệng trong quá trình niềng răng. Riêng đối với niềng răng tháo lắp thì bạn có thể dễ dàng tháo ra khi ăn, khi vệ sinh răng miệng.

Khay niềng được chế tạo bằng nhựa cao cấp, lành tính và không chứa chất độc hại. Chính vì vậy, niềng răng tháo lắp rất an toàn đối với sức khỏe, kể cả trẻ em và người lớn.

Niềng răng invisalign có đau không?

Niềng răng Invisalign là phương pháp niềng răng không sử dụng đến mắc cài, Invisalign là những khay niềng trong suốt, được thiết kế nhỏ gọn, ôm sát toàn bộ hàm răng. Với những điểm tạo lực ổn định, dịch chuyển toàn bộ hàm răng về đúng hướng, thế răng chuẩn và đảm bảo khớp cắn hàm trên – dưới cân đối hơn. 

Tác dụng chính của phương pháp này là tạo lực để dịch chuyển răng, khi răng xê dịch ít nhiều sẽ gây ra lực tác động khiến người bệnh có cảm giác hơi ê buốt. Trong một liệu trình niềng răng, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thay từ 15-40 khay niềng, cứ 2-3 tuần sẽ thay một lần. Mỗi lần thay khay, răng sẽ di chuyển khoảng 0,25…do đó thắc mắc niềng răng invisalign có đau không là điều dễ hiểu.

Niềng răng vốn dĩ là phương pháp chỉnh nha an toàn nhất do không gây xâm lấn cấu trúc răng hay xương hàm. Và niềng răng Invisalign cũng vậy, mỗi bệnh nhân sẽ có bộ khay khác nhau dựa trên mẫu hàm của mình và lực tác động khác nhau dựa trên mức độ sai lệch. Cảm giác đau nhức hay ê buốt còn tùy thuộc vào:

- Kỹ thuật của bác sĩ: Bác sỹ phải lên phác đồ điều trị chuẩn xác, thiết kế khay niềng chắc chắn và thiết lập lực tác động phù hợp trong từng giai đoạn.

- Máy móc thiết bị: Thông thường cảm giác đau khi niềng răng là lúc nhổ răng tạo khoảng trống, giai đoạn đầu niềng răng và những lúc thay đổi lực xiết. Vì vậy phòng khám phải được trang bị máy móc như máy siêu âm nhổ răng không sang chấn, máy extech đo định lượng mật độ xương hàm để thiết lập lực kéo phù hợp.

Bên cạnh đó, niềng răng invisalign có đau không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng của người bệnh. Giai đoạn niềng răng là lúc răng và xương hàm khá mềm yếu, cần phải được chăm sóc cẩn thận bằng cách vệ sinh sạch sẽ để tránh gây nên các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu… và ăn uống nhẹ nhàng để không gây lệch hướng di chuyển của răng.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng invisalign có đau không. Nếu bạn đang có ý định niềng răng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Niềng răng invisalign có đau không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 01 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.