Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng sử dụng hiện nay để hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh. Cùng tìm hiểu về các phương pháp tẩy trắng răng mà bạn có thể thực hiện.

Nguyên nhân khiến răng đổi màu

Sau một thời gian, răng của chúng ta trở thành "nạn nhân" của các tác động xấu bên ngoài dẫn đến hiện tưởng mất đi màu trắng ngà của men răng tự nhiên thay vào đó là màu ố vàng hoặc các vệt xanh đen so le trên mặt răng. Tình trạng này gây nên tâm lý bất an, tự ti đặc biệt là chị em phụ nữ trong giao tiếp và nắm bắt các cơ hội mở rộng mối quan hệ hàng ngày.


Răng bị chuyển màu do nhiều nguyên nhân*
Để biết được răng ố vàng bắt nguồn từ những nguyên nhân nào bạn hãy theo dõi một số thông tin sau đây:

- Thường xuyên dùng thực phẩm có tố mạnh như: cà phệ, rượu vang, hút thuốc, trà đặc, bánh kẹo chứa phẩm hóa học độc hại...

- Không cạo vôi răng định kỳ làm các mảng bám lâu ngày ảnh hưởng đến màu sắc của răng hoặc đánh răng không đúng cách.

- Yếu tố di truyền từ thế hệ trước là nguyên nhân mà dù được chăm sóc cẩn thận nhưng răng vẫn bị ố vàng xỉn màu.

- Răng bị chấn thương hay viêm nhiễm tủy răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và gây biến đổi màu răng.

- Bị ảnh hưởng từ thuốc kháng sinh tetracycline từ lúc nhỏ hoặc sau đợt điều trị các bệnh lý toàn thân lâu dài.
Tẩy trắng răng giúp cải thiện màu răng hiệu quả*

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến

Có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng: dùng thực phẩm tự nhiên làm trắng răng, kem đánh răng có chất làm trắng, gel làm trắng, miếng dán làm trắng, nước súc miệng, máng tẩy trắng cá nhân và tẩy trắng răng tại phòng khám dưới sự kiểm soát của nha sĩ. Hai phương pháp phổ biến là đeo máng tẩy tại nhà và tẩy trắng tại phòng khám.

Tẩy trắng đeo máng tại nhà

Bác sĩ lấy mẫu răng và làm máng nhựa mềm trong suốt phù hợp với bộ răng của từng bệnh nhân. Tiếp theo bệnh nhân được hướng dẫn đeo thuốc và vệ sinh răng tại nhà. 

Phương pháp tẩy trắng răng này có chi phí thấp hơn và an toàn hơn cho men răng, chỉ nên dùng thuốc nồng độ nhẹ. Không nên kỳ vọng quá nhiều vào thời gian duy trì màu trắng đạt được vì hàng ngày chúng ta vẫn hấp thu thức ăn, đồ uống, thực phẩm có màu chứ không thể kiêng khem hết được. Sau mỗi 1 năm nên đeo lại máng tẩy 1-2 ngày.

Tẩy trắng tại phòng khám

Dùng thuốc nồng độ cao 35-37%, có thể tự hoạt động hoặc cần kích hoạt bằng ánh sáng cường độ mạnh hoặc laser, lợi và mô mềm được cách ly và bảo vệ kỹ lưỡng. 

Phương pháp tẩy trắng răng được khuyên nên lựa chọn*
Thường dùng 1 liệu trình trong vòng 1 giờ, tuy nhiên lại  ảnh hưởng đến men răng nhiều hơn, dễ nhiễm màu lại hơn. Ngoài những trường hợp bắt buộc, không nên quá lạm dụng phương pháp tẩy trắng này chỉ vì nhanh, cần có chỉ định chính xác của bác sĩ. 

Trên đây là thông tin về các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến. Với những trường hợp nhiễm màu nặng phải kết hợp cả hai phương pháp, tẩy trắng tại phòng khám để kích hoạt và đeo máng tại nhà thêm để đạt được độ trắng sáng như ý.
Tẩy trắng răng Reviewed by trám răng tư vấn on 02 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.