Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Khắc phục răng nhiễm màu nặng an toàn hiệu quả

Răng nhiễm màu nặng phải làm sao là câu hỏi nhiều bệnh nhân quan tân khi có hàm răng ố vàng, xỉn màu. Tình trạng này không những khiến hàm răng trở nên mất thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Vì sao răng bị nhiễm màu nặng?

Nguyên nhân dẫn đến việc răng nhiễm kháng sinh là do trong quá trình mang thai người mẹ uống nhiều thuốc kháng sinh tetracycline hoặc các thuốc kháng sinh cùng nhóm với tetracycline ảnh hưởng đến thai nhi… Tuy nhiên, lúc các bé chưa quá 7- 8 tuổi, nếu sử dụng những loại kháng sinh kể trên cũng dẫn đến nguy cơ răng bị nhiễm kháng sinh.

Khắc phục răng nhiễm màu nặng an toàn hiệu quả-1
Răng nhiễm màu nặng khắc phục thế nào*

Các phương pháp khắc phục tình trạng răng nhiễm màu nặng

Hiện nay trên thị trường có 3 phương pháp phục răng nhiễm màu kháng sinh năng được các nha khoa áp dụng đó là:

Bọc răng sứ

Trong trường hợp răng nhiễm màu nặng kèm theo khuyết tật răng thì ta không thể sử dụng cách tẩy trắng răng thông thường mà sẽ cần đến sự hỗ trợ điều trị bằng phương pháp phục hình thẩm mỹ như bọc răng sứ thẩm mỹ. Đây là kỹ thuật mài nhỏ răng cần phục hình để làm cùi răng sau đó chế tác mão răng sứ tương thích lên trên. Mão răng sứ sẽ giúp khôi phục thẩm mỹ và thực hiện nhiệm vụ ăn nhai cho răng.

Tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là phương pháp loại bỏ những phân tử gây màu trên răng và thường phát huy hiệu quả tốt khi răng bị xỉn màu do những tác nhân bên ngoài như màu thực phẩm, khói thuốc lá, tuổi tác…. Răng nhiễm màu kháng sinh ở mức độ nhẹ vẫn có thể thực hiện tẩy trắng. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải tẩy trắng tại phòng khám nha hoa, với sự trợ giúp của bác sĩ, sử dụng thuốc tẩy trắng kết với đèn chiếu Laser.

Khắc phục răng nhiễm màu nặng an toàn hiệu quả-2
Răng nhiễm màu kháng sinh gây mất thẩm mỹ*

Mặt dán sứ Veneer

Ngoài bọc răng sứ thì dán sứ Veneer cũng có thể khắc phục tình trạng răng nhiễm màu kháng sinh nặng hoặc kèm theo khiếm khuyết nhỏ. Đây được coi là kỹ thuật bảo tồn tối đa răng thật, mặt dán sứ Veneer chỉ yêu cầu bác sĩ mài một lớp rất mỏng khoảng 0.3 – 0,6 mm ở mặt trước của răng, sau đó đắp mặt dán sứ tương thích lên trên. Vì vậy, kỹ thuật này được đánh giá cao bởi không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng sinh lý, răng phục hình không phải điều trị tủy.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề răng nhiễm màu nặng khắc phục bằng cách nào hiệu quả. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
Khắc phục răng nhiễm màu nặng an toàn hiệu quả Reviewed by Tẩy trắng răng on 10 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.