Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Đau răng khôn khi mang thai nên làm gì là tốt nhất?

Em bị đau răng khôn và có ý định nhổ bỏ để khắc phục nhưng lo lắng nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn răng khôn là gì và mọc răng khôn có ý nghĩa gì ạ.

Khi nào nên nhổ bỏ răng khôn?

Răng khôn là chiếc răng thường mọc ở độ tuổi từ 18 – 25 tuổi nên trong khi mang bầu, bạn rất dễ mọc răng. Do là chiếc răng mọc cuối cùng của khung hàm nên hay xuất hiện hiện tượng răng không đủ chỗ mọc sẽ mọc lệch, mọc ngầm gây ra triệu chứng đau răng cùng nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.


Khi răng khôn mọc gây biến chứng đau, nhiễm trùng, u nang ảnh hưởng đến các răng lân cận. Hay răng mọc ngầm không đâm ra được gây hiện tượng lợi trùm, hôi miệng… Răng mọc đâm chỉa ra má gây sưng tấy… thì các trường hợp này hầu hết đều được chỉ định nhổ bỏ.

Đau răng khôn khi mang thai nên làm gì là tốt nhất?

Dù không nên nhổ bỏ, nhưng khi phát hiện răng khôn mọc lệch, mọc hướng vào má, vướng vào lợi… gây đau đớn và sưng tấy, mẹ bầu vẫn nên đến nha sĩ để được tư vấn cụ thể các phương pháp giảm đau, kháng viêm cụ thể. Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể áp dụng một vài cách đơn giản sau để giảm đau, sưng… vùng răng khôn mọc hiệu quả.

Súc miệng nước muối ấm: Đây là cách đơn giản giúp mẹ bầu giảm cơn đau đồng thời kháng khuẩn hiệu quả. Với cách này, mẹ có thể thực hiện 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối sau khi đánh răng hoặc sau khi ăn xong. Trước khi súc miệng và nhổ nước ra, mẹ nên lưu ý ngậm dung dịch nước muối khoảng 3-5 phút, sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Chườm đá lạnh: Đây là phương pháp gây tê giúp giảm đau nhanh và an toàn. Mẹ bầu có thể bỏ vài cục đá vào khăn sạch, chườm lên má vùng răng bị đau, cơn đau sẽ dịu bớt.


Tỏi tươi: Dùng miếng tỏi đã bóc vỏ chà nhẹ lên phần răng đau, hoặc nếu răng quá đau không tiện tác động, mẹ bầu có thể dùng tỏi tươi giã dập cùng vài hạt muối trắng rồi đắp lên vùng răng khôn đang bị đau. Hiệu quả của cách này chắc chắn sẽ làm mẹ bất ngờ đấy!

Nước sắc lá lốt: Dùng lá và thân cây lá lốt sắc thành hỗn hợp dung dịch đặc để ngậm vài lần trong ngày sẽ giúp mẹ bầu giảm đau răng, sưng tấy. Do trong cây lá lốt có có chứa các tinh dầu được cấu thành lên từ các hợp chất alcaoid, beta-caryophilen, benzylacetat… có tác dụng kháng khuẩn và hạ khí giảm đau rất tốt.
Đau răng khôn khi mang thai nên làm gì là tốt nhất? Reviewed by trám răng tư vấn on 16 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.