Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nên làm gì với các các trường hợp răng khôn mọc muộn?

Cháu muốn hỏi nhổ răng khôn có đau không ạ? Cháu nhổ răng được 2 ngày rồi nhưng vết nhổ vẫn rỉ máu và má còn bị sưng nữa. Tình trạng này có nguy hiểm không? Cháu phải làm gì để vết nhổ mau lành thương? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Cháu xin cảm ơn!

Các yếu tố quyết định thời điểm mọc răng khôn

Thể trạng và cơ địa của mỗi người: Nếu bạn có sức khỏe không tốt, thể chất yếu hơn so với người bình thường hoặc khi sinh mắc một số bệnh lý bẩm sinh có thể khiến răng khôn sau này mọc chậm.

Chế độ ăn uống: Ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển của mỗi người, nếu bạn ăn và uống không đủ chất sẽ khiến xương hàm và răng phát triển chậm, ảnh hưởng đến quá trình mọc răng khôn, vì thế răng có thể mọc trễ hơn.


Tình trạng thay răng lúc nhỏ: Nếu quá trình thay răng lúc nhỏ của bạn gặp vấn đề khiến việc mọc răng số 6 và số 7 bị ảnh hưởng, làm răng xô lệch, chen chúc có thể ảnh hưởng đến chân răng khôn, làm răng khôn mọc muộn.

Chân răng bị lệch, mọc ngầm: Nếu chân răng khôn bị lệch hoặc nằm sâu trương xương ổ răng có thể khiến quá trình mọc răng khôn bị tác động, thông thường sẽ mọc chậm hơn và gây nhiều ảnh hưởng phức tạp.

Nên làm gì với các các trường hợp răng khôn mọc muộn?

Thông thường, nếu đã đến độ tuổi mọc răng khôn nhưng chưa thấy răng mọc, bạn không cần quá lo lắng, bởi khả năng răng mọc muộn sẽ rất cao, bạn chỉ cần theo dõi kỹ tình trạng của nướu răng và chăm sóc răng miệng cẩn thận để đảm bảo răng chắc khỏe.

Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo răng khôn không xảy ra vấn đề gì trong quá trình mọc làm răng mọc chậm hơn so với bình thường, bạn có thể đến nha khoa để chụp phim X-Quang quanh răng và nhờ bác sĩ tư vấn giúp tình trạng hiện tại của răng, từ đó sẽ đưa ra cách giải quyết thích hợp:


- Nếu chân răng bình thường, không bị lệch hay mọc ngầm bên dưới, bác sĩ sẽ không cần can thiệp gì thêm mà nên đợi răng mọc hoàn toàn xem có vấn đề gì xảy ra hay không.

- Trường hợp răng khôn mọc muộn và khi chụp X-Quang cho thấy chân răng bị lệch hoặc nằm sâu trong xương ổ răng, tùy vào từng tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ theo dõi tiếp tục và tiến hành nhổ khi đến thời điểm hợp lý.
Nên làm gì với các các trường hợp răng khôn mọc muộn? Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.