Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân trẻ bị nghiến răng khi ngủ

Hiện tượng nghiến răng ở trẻ em khi ngủ thường gặp rất nhiều ở độ tuổi mẫu giáo và nhất là ở các bé gái. Tình trạng này nếu kéo dài dẫn tới việc cơ hàm và hệ thống răng của trẻ bị phá hủy mất trật tự gây ra những ảnh hưởng xấu sau này. Vậy đâu là biện pháp gỡ bỏ tật trẻ em bị nghiến răng khi ngủ hiệu quả nhất, bọc răng sứ cho răng hô ở đâu là vấn đề được nhiều cha mẹ quan tâm.



Nguyên nhân trẻ bị nghiến răng khi ngủ
Trẻ bị nghiến răng khi ngủ

Nguyên nhân trẻ bị nghiến răng khi ngủ


Có nhiều nguyên nhân và các yếu tố có thể gây ra hiện tượng nghiến răng, chúng có thể tác động riêng rẽ hoặc phối hợp với nhau, bao gồm: Stress do làm việc hay áp lực công việc ban ngày cũng gây cho người bệnh có những giấc ngủ kèm treo hiện tượng nghiến răng; các nguyên nhân gây cản trở vướng cộm ở khớp cắn; các rối loạn chức năng ở hệ thần kinh trung ương; suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ hay người già suy kiệt…; uống nhiều rượu và hút thuốc lá, một số tác giả còn cho rằng hiện tượng nghiến răng còn mang tính di truyền. 

Tin nha khoa: niềng răng thẩm mỹ có tốt không

Các yếu tố thuận lợi tạo nên sự trầm trọng của bệnh như: nha chu viêm, co cứng các cơ hàm, viêm khớp thái dương hàm… làm tăng tình trạng nghiến răng hoặc xiết chặt răng. 


Tác hại của hiện tượng nghiến răng ở trẻ 


Mặc dù hiện tượng trẻ bị nghiến răng khi ngủ là rất phổ biến nhưng cha mẹ đừng nên xem thường, vì nếu không giúp bé từ bỏ tật này sớm sẽ trở thành thói quen kéo dài cho đến khi trưởng thành, thậm chí là suốt đời. Hơn nữa, nghiến răng liên tục thường xuyên dẫn đến những tác hại vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng đến cả sức khỏe và chức năng cơ hàm của trẻ. 

Tình trạng nghiến răng kéo dài có thể gây ra những hậu quả xấu tới các hệ thống nhai như hệ thống răng, cơ hàm và khớp thái dương hàm. Lớp men răng ở bé sẽ bị mất dần đi, từ đó lộ ra lớp ngà vàng hơn. Lâu ngày răng bé sẽ bị ê buốt, múi răng bị nứt gãy, nặng hơn là sâu răng, rụng răng. 

Do cơ hàm của bé bị co thắt trong suốt thời gian nghiến khiến bé đau cơ: mỏi, đau các cơ, đau đầu, cổ. 

Có thể gây ra các biến dạng trên khuôn mặt: Hoạt động quá mức trong khi nghiến răng, các cơ có thể bị phì đại, làm cho khuôn mặt bé bị mất cân xứng hoặc có dạng vuông. 


Cách điều trị tật nghiến răng ở trẻ 


Điều trị căng thẳng: Nếu việc nghiến răng gây ra do căng thẳng, bệnh nhân cần áp dụng các phương pháp làm giảm căng thẳng như thay đổi môi trường, tập thể dục, thư giãn; điều trị các rối loạn về giấc ngủ, duy trì các thói quen có lợi cho sức khỏe như đi ngủ đúng giờ, massage cơ mặt, tránh sử dụng các chất kích thích như uống rượu, hút thuốc, uống đồ uống có cafein, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Thay đổi thói quen vận động hàm và điều chỉnh hàm về vị trí thích hợp. Việc điều chỉnh các thói quen có thể mất nhiều thời gian và cần sự hỗ trợ của nha sĩ cũng như các chuyên gia tâm lý. 

Thuốc: Nhìn chung thuốc không thực sự có hiệu quả trong điều trị tật trẻ bị nghiến răng khi ngủ, nó chỉ có tác dụng để làm giảm sự căng cơ quá mức do nghiến răng mà thôi. Một số thuốc có thể được sử dụng đó là thuốc giãn cơ hoặc tiêm botox để điều trị đối với những người nghiến răng nặng không đáp ứng với điều trị. 

Can thiệp nha khoa: Các điều trị nha khoa có tác dụng bảo vệ răng, tuy nhiên không phải lúc nào cũng điều trị được dứt điểm tật nghiến răng. 

Máng chống nghiến: Có tác dụng bảo vệ mặt răng khỏi sự mài mòn gây ra do nghiến răng. Một số loại máng chống nghiến cũng có tác dụng điều chỉnh thói quen vận động hàm, do đó cũng làm hạn chế nghiến răng. 

Nắn chỉnh răng: Mục đích để điều chỉnh khớp cắn về vị trí phù hợp, làm giảm các tác động quá mức lên cơ nhai cũng như răng. Trong trường hợp nặng như mòn răng nhiều, nhạy cảm răng, bệnh nhân thậm chí còn cần phải phục hồi lại hình thể răng để khôi phục tương quan răng phù hợp giữa hai hàm.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


Nguyên nhân trẻ bị nghiến răng khi ngủ Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 23 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.