Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Biểu hiện răng khôn mọc lệch gây nguy hiểm

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng và chậm nhất trong hàm răng. Tuy răng khôn không đóng vai trò trong chức năng ăn nhai nhưng tiềm ẩn những biến chứng vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe. Hãy cùng nhau tìm hiểu răng khôn là răng số mấy và biện pháp giảm đau khi răng khôn mọc hiệu quả nhất.

Biểu hiện răng khôn mọc lệch gây nguy hiểm

Răng khôn mọc trong khoảng từ 18 – 25 tuổi, đôi khi có thể muộn hơn hoặc sớm hơn. Trường hợp mọc sớm, đủ 32 răng thì sau 18 tuổi thì số lượng răng đã ổn định, bạn không phải lo lắng về vấn đề răng khôn nữa. 


Do thời gian mọc trễ, lâu và các yếu tố về xương hàm và phát triển răng, mà đa phần răng khôn bị mọc lệch. Hướng mọc phổ biến là chếch sang răng hàm kế bên.

Răng khôn có nhiều chiều thế phức tạp, có khi đâm ngang sang răng hàm bên cạnh, có khi mọc chếch vào trong hoặc mọc ngược xuống xương hàm. Tình trạng này rất nguy hiểm và cần được xử lý ngay.

Cách xử lý khi răng khôn mọc lên

Chườm đá lạnh: Đá lạnh sẽ có tác dụng gây tê tạm thời, giảm sưng đau rất tốt. Hãy lấy một ít đá lạnh, cho vào khăn để chườm vào má, nơi bị sưng. Với tác dụng gây tê của đá, bạn sẽ cảm thấy tê tê và sau đó sẽ giảm cơn đau.

Sử dụng nước muối ấm: Nước muối ấm có tác dụng sát khuẩn, giảm đau rất hiệu quả. Khi mọc răng khôn và bị ê nhức, bạn hãy dùng nước muối ấm để súc miệng nhiều lần trong ngày.


Dùng tỏi: Khi bị đau răng thì bạn có thể dùng vài tép tỏi để nhai sống trực tiếp hoặc đập dập 1 tép tỏi, sau đó trộn với một ít muối để đắp vào chỗ đau răng trong 3 – 5 phút. Hãy làm liên tiếp 2 – 3 lần cho đến khi cơn đau được giảm đi.

Dưa chuột: Vì có tính mát nên khi mọc răng khôn và bị đau nhức, bạn hãy cắt vài lát dưa chuột và để vào mặt răng, xung quanh vùng nướu trong vòng 30 phút. Sau đó bạn sẽ cảm nhận được cơn đau sẽ được dịu dần xuống.
Biểu hiện răng khôn mọc lệch gây nguy hiểm Reviewed by trám răng tư vấn on 18 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.