Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thiếu răng khôn có ảnh hưởng gì không?

Bác sĩ cho em hỏi mỗi người mọc mấy răng khôn ạ? Em năm nay 26 tuổi rồi nhưng cả hàm răng chỉ có 29 chiếc thôi, mọi người nói răng khôn của em chưa mọc đủ. Vì vậy em băn khoăn là không biết là mỗi người mọc mấy răng khôn là đủ vậy thưa bác sĩ, mọc răng khôn đau trong bao lâu ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em, cảm ơn bác sĩ!

Răng khôn bao giờ mọc? Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn?

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm, thường mọc ở độ tuổi từ 18 - 25 khi con người đã trưởng thành. Đây cũng là lý do chiếc răng này gọi là răng khôn, khôn có nghĩa là mọc ở độ tuổi khôn lớn. Tuy nhiên trên thực tế thì thời điểm răng khôn bao giờ mọc ở mỗi người lại không giống nhau. Các chuyên gia nha khoa thế giới chưa thể đưa ra một mốc thời gian chính xác.


Răng khôn là răng mọc lên cuối cùng trên hàm răng. Sở dĩ gọi là răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn lớn và biết nhận thức. Răng khôn là chiếc răng “gây chú ý” nhất và cũng bất quy tắc nhất trên hàm răng vĩnh viễn. Bởi đôi khi chúng ta không thể biết là răng khôn có bao nhiêu cái, số lượng mọc như thế đã đủ chưa, bao giờ mới gọi là mọc đầy đủ răng khôn?

Thiếu răng khôn có ảnh hưởng gì không?

Răng khôn là những chiếc răng không đảm nhận bất cứ vai trò nào trên cung hàm, do đó mỗi người mọc mấy răng khôn không ảnh hưởng gì đến chức năng ăn nhai hay tính thẩm mỹ của hàm răng.

Ngược lại, thiếu răng khôn còn là điều may mắn bởi chiếc răng này khi mọc lên không chỉ khiến bệnh nhân đau nhức, khó chịu mà còn gây ra nhiều biến chứng như mọc lệch, mọc ngầm.


Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây viêm sưng kéo dài, răng có xu hướng đâm vào xương hàm hoặc răng kế bên. Lâu ngày răng số 7 bị răng khôn đâm vào phần chân răng sẽ yếu đi. Khi răng bị xô đẩy chèn ép quá lâu sẽ bị tiêu rụng. Bên cạnh đó, răng khôn còn làm xô lệch răng toàn hàm gây mất thẩm mỹ cho cả hàm răng.
Thiếu răng khôn có ảnh hưởng gì không? Reviewed by trám răng tư vấn on 25 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.