Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Những lưu ý khi nhổ răng khôn đúng cách

Lợi bị sưng tấy khi chiếc răng ở vị trí trong cùng mọc khiến không ít người lo lắng. Chúng ta đều biết vị trí trong cùng cung hàm là vị trí của chiếc răng số 8 hay còn gọi là răng khôn. Vậy sưng tấy lợi khi mọc răng khôn có nguy hiểm hay không, nhổ răng khôn có đau không? Dưới đây là những thông tin nha khoa cung cấp!

Triệu chứng mọc răng khôn ở người lớn

Đôi khi bạn gặp phải những cơn đau vùng miệng nhưng không biết nguyên nhân do đâu, bao gồm các triệu chứng về sâu răng, viêm nướu, nghiến răng và có thể là mọc răng khôn. Tuy nhiên, khi gặp phải trường hợp này tốt nhất bạn nên đến gặp nha sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp.  


Đau nhức: Đây là dấu hiệu mọc răng khôn thường gặp nhất, đó là những cơn đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ càng dữ dội và kéo dài khi răng đang phát triển. 

Nướu sưng đỏ: Khi răng khôn bị mọc kẹt, không trồi lên hết được sẽ làm phần lợi phía trên va xung quanh răng bị sưng phồng lên. Đến khi răng đã mọc ổn định nướu răng sẽ trở lại bình thường.

Khó há miệng và có thể hành sốt: Trong quá trình răng khôn mọc có thể gây ra các cơn sốt kéo dài, làm nướu sưng đỏ, cử động cơ miệng không còn linh hoạt như trước.

Những lưu ý khi nhổ răng khôn đúng cách

Bệnh nhân nên làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang theo chỉ định trước can thiệp. Trình bày các bệnh lý toàn thân cũng như các thuốc đang sử dụng hiện có cho bác sĩ nhổ răng biết.

Trước ngày nhổ răng nên nghỉ ngơi, ngủ sớm, tránh các chất kích thích như bia, rượu thuốc lá… Lấy vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước nhổ răng để tránh nhiễm trùng. Nên can thiệp vào buổi sáng, ăn sáng trước khi nhổ răng. Tâm lý thoải mái, thư giãn, không nên căng thẳng và lo sợ. Bệnh nhân dưới 18 tuổi và trên 60 tuổi nên có người nhà đi cùng.


Sau nhổ răng khôn, bệnh nhân cần tuân thủ chặt chẽ lời dặn dò của bác sĩ, uống thuốc đầy đủ theo toa để hậu phẫu và lành thương được thuận lợi. Khi gặp phải bất kỳ biến chứng nào sau áp dụng nhổ răng khôn, hãy liên hệ ngay với bác sĩ điều trị để được điều trị kịp thời.
Những lưu ý khi nhổ răng khôn đúng cách Reviewed by trám răng tư vấn on 21 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.