Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tác dụng phụ của dầu gấc phái đẹp nên cảnh giác

Tác dụng phụ của dầu gấc- Dầu gấc không chỉ là sản phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả đối với làn da. Tuy nhiên, khi lạm dụng dầu gấc hoặc sử dụng không đúng cách sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. 

Tác dụng phụ của dầu gấc phái đẹp nên cảnh giác-1
Dầu gấc có nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp
Công dụng của dầu gấc

Dầu gấc chứa nhiều beta-caroten, có tác dụng phòng ngừa các bệnh về mắt như khô giác mạc, quáng gà,…Dầu gấc đặc biể hiệu quả khi nhức mỏi mắt do làm việc trước máy tính quá nhiều, thức khuya hay xem tivi. Nhơ dồi daog beta-caroten nên dầu gấc còn có tác dụng trong điều trị thiếu vitamin A, thúc đẩy trí não phát triển.

Chất béo trong gấc phần lớn là axit oleic (hay còn có tên gọi khác là omega-9) chiếm 44%, axit linoleic (còn có tên gọi khác là omega-6) chiếm 15% là những dưỡng chất quan trọng góp phần cấu tạo nên võng mạc mắt và não bộ. 15% omega-6 còn rất tốt cho tim, giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng cường chuyển hóa photpholipit, làm giảm mỡ máu và phòng chống các căn bênh suy giảm trí lực ở người già.

Lycopen trong dầu gấc là chất chống oxy hóa cần thiết và quan trọng để phòng chống ung thư. Trong dầu gấc chứa lượng curcumin dồi dào, hợp chất này có công dụng loại bỏ các gốc tự do phopholipit, làm giảm mỡ máu và phòng chống suy giảm trí nhớ ở người già.

Trong làm đẹp, hợp chất beta-carotan có khả năng chống lão hóa, bổ sung lượng lớn curcumin giúp tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Lượng lycopen cao hơn cà chua 70 lần có tác dụng chống lão hóa, điều trị sạm da, trứng cá, góp phần dưỡng da và bảo vệ da, cho bạn một làn da tươi trẻ, hồng hào đầy sức sống.


Vitamin E trong dầu gấc giúp hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả. Vì vậy, nhiều người đang có xu hưởng dùng dầu gấc để giúp cải thiện sức khỏe và sắc đẹp. Nhưung nếu sử dụng không hợp lý thì tác dụng phụ của dầu gấc sẽ gây ra những nguy hiểm.

Tác dụng phụ của dầu gấc khi sử dụng sai

Lạm dụng dầu gấc

Vì thành phần dinh dưỡng trong dầu gấc rất nhiều nên nhiều người có tâm lý dùng nhiều. Trong dầu gấc có chứa beta-caroten là tiền chất của vitamin A,  chất này tan trong dầu nhưng khi sử dụng với hàm lượng quá cao, chất này sẽ bị giữ lại trong gan chứ không được đào thải ra. Nếu caroten bị tích tụ quá lâu sẽ gây vàng da, tiếp tục sử dụng có thể bị ngộ độc.

Đối với trẻ em, tác dụng phụ của dầu gấc nếu lạm dụng rất có thể gây ngộ độc, biểu hiện sớm là vàng mắt, vàng da. 

Tác dụng phụ của dầu gấc phái đẹp nên cảnh giác-2
Kết hợp dầu gấc với bí đỏ khiến cơ thể thừa beta-caroten
Dùng chung dầu gấc với thực phẩm giàu beta-caroten

Khi sử dụng dầu gấc, bạn không nên dùng dầu gấc kết hợp với các loại hoa quả giàu beta-caroten như cà chua, bí đỏ,…trong cùng một bữa ăn hay trong thời gian dài, liên tục. Khi dùng dầu gấc và các loại hoa quả giàu beta-caroten để nấu chung hoặc dùng trong cùng một bữa ăn sẽ làm tăng lượng beta-caroten trong cơ thể.

Theo các chuyên gia, người lớn chỉ nên dùng không quá 2ml dầu gấc mỗi ngày, trẻ em là 1ml. Nếu kết hợp dầu gấc với thực phẩm giàu beta-caroten liên tục trong một thời gian sẽ gây vàng da, vàng mắt, ngộ độc gan làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng dầu gấc để chiên rán

Tác dụng phụ của dầu gấc khi dùng để chiên rán là rất nguy hiểm. Tốt nhất nên trộn dầu gấc vào các món ăn đã chín, dùng dưới dạng viên nang. 

Ngavvt
Tác dụng phụ của dầu gấc phái đẹp nên cảnh giác Reviewed by trám răng tư vấn on 04 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.