Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách khắc phục khi mọc răng khôn bị sốt

Bác sĩ cho cháu hỏi là có nên nhổ răng khôn không? Hiện tại, chiếc răng khôn bên phải hàm dưới của cháu đang mọc, ban đầu thì nó chỉ hơi sưng nhẹ ở phần nướu và đau âm ĩ nhưng hai hôm nay nó trở nên đau nhức dữ dội và kèm theo sốt nữa, cháu có cặp nhiệt kế thì nhiệt độ cơ thể lên đến 38,5 độ C, cháu rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ! Cảm ơn bác sĩ! 

Mọc răng khôn có bị sốt không? 

Thông thường mọc răng khôn sẽ kèm theo triệu chứng đau nhức; sốt nhẹ; nướu sưng đỏ; khó há miệng. Điều này xảy ra do răng mọc ngầm hoặc mọc lệch đâm vào xương hàm hoặc húc vào chiếc kế cạnh gây cảm giác đau nhức, phần lợi bao quanh răng cũng bị viêm gây sốt.


Khi răng bắt đầu nhú lên, bạn sẽ có cảm giác nhiệt độ cơ thể của mình tăng lên, kèm theo cơn đau nhức khó chịu khiến nhiệt độ cơ thể ngày càng nóng hơn, lúc này bạn sẽ thấy mình giống như đang bị sốt vậy. Khi xuất hiện triệu chứng này, bạn đừng quá lo lắng vì cơn sốt mọc răng khôn thường rất nhẹ, nó sẽ nhanh chóng qua đi khi chiếc răng khôn đã được trồi lên.

Cách khắc phục khi mọc răng khôn bị sốt

Mọc răng khôn thường kèm theo triệu chứng sốt nhẹ, đau nhức, trong một số trường hợp răng khôn bị mọc lệch hoặc mọc ngầm có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời. Bởi vậy, khi mọc răng khôn hành sốt bạn nên áp dụng 2 phương pháp chữa trị sau:

Khi xuất hiện các triệu chứng mọc răng khôn gây sốt bạn nên chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày hơn. Nên sử dụng thêm chỉ nha khoa kết hợp với việc ngậm nước muối để giảm bớt tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra khi mọc răng khôn.

Nên ăn các thức ăn mềm, dễ nuốt như: cháo; súp…Hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng hoặc chua có thể khiến cho tình trạng sưng viêm kéo dài hơn. Nếu như cơn đau nhức trở nên dữ dội không thể kiểm soát được bạn có thể giảm đau bằng cách ngậm nước muối ấm, chường đá lạnh hoặc sử dụng một số loại tinh dầu giảm đau như: đinh hương; oliu…

Tuy nhiên, cách này chỉ giúp bạn giảm đau một cách tạm thời mà thôi. Vì vậy, hãy đến gặp bác sỹ nha khoa để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và cách điều trị thích hợp. 
Cách khắc phục khi mọc răng khôn bị sốt Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.