Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc còn làm sưng nướu

Khi mọc răng khôn, người bệnh thường gặp phải những triệu chứng như đau nhức, sưng lợi,... Tuy nhiên, những triệu chứng mọc răng khôn nếu không để ý sẽ rất dễ nhầm lẫn với những triệu chứng bệnh răng miệng khác. Hãy tham khảo ngay bài viết mọc răng khôn đau trong bao lâu dưới đây để hiểu rõ hơn về mọc răng khôn và cách xử lý trong quá trình này.

Quá trình mọc răng khôn thường gây đau đớn

Một trong những biểu hiện phổ biến thường thấy nhất của việc mọc răng khôn là cảm giác đau nhức ngay từ khi bắt đầu răng nhú lên kéo dài cho đến khi răng mọc cố định hoàn toàn. Cảm giác đau nhức kéo dài, làm cho người bệnh không thể ăn nhai được. Thời gian răng mọc càng dài thì cảm giác đau nhức càng kéo dài. Nó có thể lên đến vài năm.


Tại vị trí răng khôn mọc, nướu thường bị đội lên hoặc tấy đỏ và đau nhức. Thời điểm răng bắt đầu nhú lên khỏi hàm cũng chính là lúc người bệnh thấy đau đớn nhất. Phần nướu này thường khó bám được vào răng khôn ngay cả khi răng đã mọc hoàn chỉnh. Nó thường thừa ra so với răng và là môi trường thuận lợi để vi khuẩn lưu trú hoặc thức ăn bám đọng lại gây ra viêm nhiễm.

Đây là biểu hiện dễ thấy nhất của việc mọc răng khôn, kèm theo những biểu hiện đau nhức mọc răng khôn còn có thể làm người bệnh bị sốt cao, không thể ăn nhai. Những biểu hiện này giúp bạn có cách nhận biết và kịp thời khắc phục những tình hướng xấu nhất có thể xảy ra.

Răng khôn mọc còn làm sưng nướu

Tại vị trí răng khôn mọc, nướu thường bị đội lên hoặc tấy đỏ. Thời điểm tách nướu cũng là lúc người bệnh đau đớn. Phần nướu này thường ít bám được vào răng khôn ngay cả khi răng mọc hoàn chỉnh. Nó thường thừa ra so với răng và là môi trường để vi khuẩn lưu trú hoặc thức ăn bám đọng lại.

Bởi những vấn đề kể trên mà việc khám bệnh ngay khi có biểu hiện của mọc răng khôn đầu tiên là đau âm ỉ trong hàm sẽ giúp bạn kiểm soát được răng khôn tốt hơn, tránh được những tình huống bất lợi có thể xảy ra cho răng và sức khỏe khoang miệng.


Hiện nay, theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên tiến hành thăm khám tại các trug tâm nha khoa uy tín. Khi đó bác sĩ sẽ đưa ra lịch theo dõi và hỗ trợ điều trị kịp thời tránh gây đau đớn và loại bỏ tác dụng xấu của răng khôn đối với sức khỏe của bạn.
Răng khôn mọc còn làm sưng nướu Reviewed by trám răng tư vấn on 07 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.